x close

กรมคุ้มครองสิทธิฯ เยี่ยมแฟน เอ็ม ชัยชนะ หลังถูกไลฟ์สดทำร้าย ยันแจ้งรับเงินเยียวยาได้




          กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ส่งตัวแทนเยี่ยมอาการ แฟนสาว เอ็ม ชัยชนะ พร้อมแจ้งสิทธิ์รับเงินชดเชยเยียวยาได้ 3-5 หมื่นบาท กรณีเจ็บสาหัส

          วันที่ 24 เมษายน 2561 สปริงนิวส์ ออนไลน์ รายงานว่า นายพัสกร เพชรในหิน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ คณะทำงานโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางมายังโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพื่อแจ้งสิทธิ์ให้กับ น.ส.กุลดารา ยีสมัน หรือ นีต้า แฟนสาวของ นายชัยชนะ ศิริชาติ หรือ เอ็ม ได้รับทราบ หลังตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาที่ถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส

          ตามสิทธิ์แล้ว น.ส.กุลดารา สามารถรับเงินชดเชยเยียวยาค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ซึ่งมีหลักเกณฑ์กำหนดไว้ว่า หากบาดเจ็บสาหัสจะได้รับเงินชดเชย ตั้งแต่จำนวน 30,000-50,000 บาท ซึ่งจากข้อมูลของกรมคุ้มครองสิทธิฯ พบว่าปัจจุบันมีผู้หญิงถูกทำร้ายร่างกาย มาปรึกษาและขอรับสิทธิ์คุ้มครองตามกฎหมายดังกล่าวเพิ่มขึ้น

          พร้อมกันนี้ยังมีการแจ้งสิทธิ์ให้ครอบครัวทราบด้วยว่า หากต้องการความช่วยเหลือทางกฎหมาย หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถติดต่อปรึกษามาที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ ซึ่งจากการพูดคุยกับทางครอบครัวของนางสาวกุลดารา ยังมีความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี แต่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมคุ้มครองสิทธิฯ เยี่ยมแฟน เอ็ม ชัยชนะ หลังถูกไลฟ์สดทำร้าย ยันแจ้งรับเงินเยียวยาได้ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2561 เวลา 11:35:53 7,936 อ่าน
TOP