x close

กู้ภัยเหงื่อตก จับงูเหลือมยักษ์ไล่กินตัวเงินตัวทอง มุดเข้าท่อต้องเอาน้ำฉีดไล่

งูเหลือมยักษ์

         เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์ยาว 5 เมตร หลังชาวบ้านแจ้ง เจอกำลังจะกินตัวเงินตัวทอง งานนี้ทำเอาเหงื่อตก เจ้างูมุดเข้าท่อ สุดท้ายเจอนอนพุงป่อง คาดกินมาแล้ว 1 ตัว

         วันที่ 25 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก True4UNews รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยฯ สระบุรี ให้มาช่วยจับงู หลังพบว่ามันกำลังจะกินตัวเงินตัวทอง ซึ่งเจ้าสัตว์ทั้งสองตัวได้ฟัดเหวี่ยงกันไป-มา จนตัวเงินตัวทองดิ้นหลุดและวิ่งเข้าไปในท่อระบายน้ำ ส่วนเจ้างูเหลือมก็ตามเข้าไปหวังจะลิ้มรสเหยื่ออันโอชะ

         เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุก็ได้เตรียมอุปกรณ์มาจับงู แล้วพบว่างูเหลือมยักษ์กำลังรัดตัวเงินตัวทองอยู่ปลายท่อด้านนอกจึงได้ช่วยกันงัดฝาท่อคอนกรีต เพื่อเอาตัวเงินตัวทองออกมา ส่วนงูเหลือมยักษ์ได้รีบเลื้อยเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าประตูอพาร์ตเมนต์เหมือนเดิม ส่วนตัวเงินตัวทองได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างอพาร์ตเมนต์

งูเหลือมยักษ์

         ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ใช้ท่ออ่อนยาว 10 เมตร กระทุ้งเข้าไปในท่อระบายน้ำเพื่อไล่ให้งูเลื้อยออกไปอีกฝั่งหนึ่ง แต่เมื่อมันออกมาแล้ว กลับตกใจคนและเชือกบ่วง จึงหดหัวหลบเชือกบ่วง และเลื้อยกลับไปอยู่ในท่อระบายน้ำเหมือนเดิม ซึ่งการจับงูเป็นไปด้วยความยากลำบาก

         หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำในท่อหวังให้งูออกมาอีกด้าน ซึ่งได้ผล งูเลื้อยออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยฯ ได้กระตุกเชือกบ่วงรัดคองูได้ แต่งูดิ้นต่อสู้ สุดท้ายสามารถจับงูได้ในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันหามงูออกจากท่อระบายน้ำ ก่อนพบว่ามันมีลำตัวยาวประมาณ 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม และคาดว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้อาจจะกินตัวเงินตัวทองตัวเล็กมาก่อนหน้านี้แล้วจนท้องป่อง อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เตรียมนำงูเหลือมปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก True4UNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยเหงื่อตก จับงูเหลือมยักษ์ไล่กินตัวเงินตัวทอง มุดเข้าท่อต้องเอาน้ำฉีดไล่ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2561 เวลา 17:32:08 12,985 อ่าน
TOP