x close

แม่ใจสลาย ลูกชายออทิสติกถูกรังแกที่ รร. และคนที่แกล้ง ไม่ใช่เด็กอย่างที่คิด

ลูกชายออทิสติก

         แม่ใจสลาย หลังพบว่าลูกชายซึ่งป่วยออทิสติก ถูกครูที่โรงเรียนรังแก เผยรับไม่ได้ เด็กแกล้งกันเองว่าแย่พอแล้ว นี่คนทำกลับเป็นผู้ใหญ่

         ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว มิลิสซา เดวิส กำลังมองหาโรงเรียนให้กับ คัมเดน ลูกชายวัย 12 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคออทิสติกระดับรุนแรง เธอสะดุดตาเข้ากับโรงเรียนสอนเด็กพิเศษแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า Hope Academy ตั้งอยู่ในเมืองแบตันรูจ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา โดยสโลแกนบนเว็บไซต์ระบุว่า สถานศึกษาแห่งนี้ "เน้นความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความสัมพันธ์เชิงบวก สนับสนุนและยอมรับในความสามารถของนักเรียน" ด้วยความน่าเชื่อถือนี้ มิลิสซาจึงส่งลูกชายเข้าโรงเรียนนี้ทันที หวังว่าเขาจะได้พบสิ่งแวดล้อมที่ดี และที่นั่นจะช่วยให้เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น
         แต่เมื่อเวลาผ่านไป มิลิสซาก็สังเกตได้ถึงความผิดปกติ จากเดิมคัมเดนเป็นเด็กที่ร่าเริง ยิ้มเก่ง และอารมณ์ดีอยู่เสมอ แต่พักหลัง ๆ เขากลับกลายเป็นคนเซื่องซึม อมทุกข์ เครียด และมีอาการฉี่รดที่นอน สาเหตุเพราะคัมเดนตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งรังแก และคนที่ทำแบบนี้กับเขาไม่ใช่เพื่อน ไม่ใช่นักเรียนรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่เป็นคุณครูของเขาเอง

         เรื่องราวน่าสะเทือนใจนี้ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 โดยหลังจากที่มิลิสซาค้นพบว่าลูกชายของเธอมีอาการผิดปกติ เธอก็เดินทางไปที่โรงเรียนของเขา เข้าไปปรึกษาและสอบถามคณะกรรมการโรงเรียนว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งพวกเขาก็แจ้งกลับมาว่าทุกอย่างปกติดี และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

          มิลิสซากลับบ้านไปด้วยความเป็นทุกข์ เพราะไม่มีทีท่าว่าคัมเดนจะกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม ในขณะที่กำลังทุกข์และเครียดนั้นเอง มิลิสซาก็ได้ไอเดียหนึ่งขึ้นมา เธอแอบเอาเครื่องอัดเสียงใส่ไว้ในกระเป๋าของคัมเดน หวังว่ามันจะสามารถบ่งบอกอะไรเธอได้บ้าง และสิ่งที่มันบันทึกได้นั้น ได้เผยความจริงที่ทิ่มแทงหัวอกของคนเป็นแม่อย่างที่สุด

ส่วนหนึ่งของบทสนทนาระหว่างคัมเดนกับครูของเขา ซึ่งเครื่องสามารถบันทึกไว้ได้ มีดังต่อไปนี้

ลูกชายออทิสติก

         1. เสียงผู้ใหญ่ - คัมเดน ทำไมถึงไม่จดอะไรลงไปในสมุดเลยล่ะ ก็เพราะเหตุนี้ไง เธอถึงถูกจับแยกจากคนอื่น เธอนั่งกับคนอื่นไม่ได้ก็เพราะแบบนี้ กลับไปบอกให้แม่ของเธอรับรู้ด้วย

         2. เสียงผู้ใหญ่ - เธอเขียนคำว่าอะไรน่ะ นี่มันเป็นเรื่องยากตรงไหนเนี่ย เสียงนักเรียน - *พยายามพูดบางอย่าง ซึ่งค่อนข้างติดอ่าง และไม่ชัดเจน* ครู - บลา ๆ แหยะ ๆ *ทำเสียงล้อเลียนการพูดของนักเรียน*

         3. เสียงผู้ใหญ่ - เรามาคอยดูกัน ว่าโรงเรียนรัฐห่วย ๆ นั่น จะจัดการกับเขายังไง ต๊าย เด็กนี่เคยคิดจะไปเรียนต่อที่ รร.โอ๊ก มิดเดิล เหรอ เหอะ ๆ บอกเลยว่าเด็กนี่อยู่รอดได้ไม่ถึง 1 นาทีหรอก



         "แค่ฉันนั่งคิดว่าตัวเองส่งลูกไปพบเจออะไรแบบนั้นอยู่ทุกวัน ฉันก็อยากจะร้องไห้ กรีดร้อง และทำทุกอย่างเท่าที่ฉันทำได้เพื่อลูก เพราะนี่มันเลวร้ายมาก แล้วก่อนหน้านี้ล่ะ ก่อนที่ฉันจะรู้ มันมีอะไรที่แย่กว่านี้อีกหรือเปล่า การที่เด็กกลั่นแกล้งรังแกกันในโรงเรียน มันก็แย่พอแล้ว แต่นี่มันยิ่งเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะคนที่ทำกับลูกฉันคือผู้ใหญ่" มิลิสซา กล่าวด้วยความเจ็บปวดใจ

ลูกชายออทิสติก

         หลังจากรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น มิลิสซาเดินทางไปพบคณะกรรมการโรงเรียน พร้อมกับนำเครื่องอัดเสียงดังกล่าวไปด้วย และเมื่อ ลิซ่า สโตน อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน ได้ยินบทสนทนาดังกล่าว เธอก็จัดการไล่ครู 2 คน ที่พูดจาเลวร้ายกับคัมเดนออกทันที ส่วนมิลิสซานั้น เธอได้ยื่นใบลาออก ไม่ยอมให้ลูกชายเรียนที่นี่อีกต่อไป และเตรียมดำเนินการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

ลูกชายออทิสติก

ลูกชายออทิสติก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก milissa.davis

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย ลูกชายออทิสติกถูกรังแกที่ รร. และคนที่แกล้ง ไม่ใช่เด็กอย่างที่คิด อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 12:12:37 14,246 อ่าน
TOP