x close

คลินิกรัสเซียโดนสอบ หลังแม่ลูกสองมาผ่ายกกระชับเต้า เกิดดับสลดคาเตียง

คลินิกเสริมความงาม

          แม่ลูกสองชาวรัสเซีย ดับสลดคาเตียง ขณะเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมยกกระชับหน้าอก แม่สุดเศร้า ลูกสาวสุขภาพดีมาตลอด ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ด้านคลินิกปิดข่าวเงียบ ไม่แสดงความเห็นใด ๆ

          วันที่ 25 เมษายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนคลินิกไทรอัมพ์ พาเลซ ซึ่งเป็นคลินิกศัลยกรรมชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย หลังจากที่มีคนไข้หญิงเสียชีวิตคาห้องผ่าตัด ขณะที่เธอกำลังเข้ารับการผ่าตัดยกกระชับทรวงอก ซึ่งคลินิกก็ได้ปิดข่าวเงียบ และไม่มีใครออกมาให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเหตุสลดที่เกิดขึ้น
คลินิกเสริมความงาม

          คนไข้ที่เสียชีวิตดังกล่าวคือ เอคาเทรินา คิเซเลวา หรือ แคทยา แม่ลูกสอง วัย 32 ปี เธอรู้สึกไม่มั่นใจในหน้าอกของตัวเอง หลังจากที่มันผ่านการให้นมลูกมาแล้ว 2 คน เธอคิดว่ามันค่อนข้างหย่อนคล้อย ไม่สวย และอยากศัลยกรรมเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น อย่างไรก็ตาม แม่กับสามีของเธอไม่เห็นด้วยกับการผ่าตัดดังกล่าว และคิดว่ามันไม่จำเป็น

          แต่เอคาเทรินาเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายประจำ และมีสุขภาพดี เธอจึงไม่คิดว่าตัวเองจะมีความเสี่ยง และเธอศึกษาหาข้อมูลมาประมาณหนึ่ง พบว่าคลินิกไทรอัมพ์ พาเลซ มีชื่อเสียงมาก และมีการรับประกันว่าปลอดภัย เธอจึงตัดสินใจเลือกที่นี่ โดยการผ่าตัดกระชับหน้าอก มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 157,000 รูเบิล หรือประมาณ 80,200 บาท

คลินิกเสริมความงาม
ดร.กริกอรี เปเรโกรสตอฟ ศัลยแพทย์ตกแต่งชื่อดัง เขามักจะโพสต์ภาพเซลฟี่คู่กับคนไข้ในเคสของเขาอยู่เป็นประจำ

          การผ่าตัดดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา โดย ดร.กริกอรี เปเรโกรสตอฟ วัย 31 ปี ศัลยแพทย์ชื่อดัง ทำหน้าที่ผ่าตัด ส่วนผู้ทำหน้าที่วิสัญญีแพทย์คือ ไซนาล เนตซาฟอฟ วัย 24 ปี รายงานระบุว่า ระหว่างการผ่าตัด เอคาเทรินามีอาการหัวใจล้มเหลว เจ้าหน้าที่คลินิกจึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากแพทย์หัวใจคนหนึ่ง เนื่องจากที่คลินิกไม่มีอุปกรณ์วัดหัวใจ แพทย์คนนี้พยายามปั๊มหัวใจเอคาเทรินา แต่ไม่สำเร็จ ทางคลินิกจึงโทร. เรียกรถพยาบาลหลังจากนั้น แต่เอคาเทรินาก็เสียชีวิตในที่สุด

          หลังเอคาเทรินาเสียชีวิต แม่ของเธอพยายามติดต่อไปยังคลินิกเพื่อสอบถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่เธอกลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ และทางคลินิกก็อ้างว่า การผ่าตัดเป็นไปโดยถูกต้องทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้น

คลินิกเสริมความงาม

          "พวกเราพยายามติดต่อไปถามคลินิก แต่กลับถูกปฏิเสธทุกอย่าง และพวกเขาลบการร้องเรียนของเราออกทั้งหมด มันเหมือนฟ้าถล่มใส่ครอบครัวของฉัน พวกเรารู้สึกเหมือนชีวิตจบสิ้นลง ทุกคนทุกข์มาก ลูกสาวฉัน ผู้หญิงที่สวย สุขภาพดีและฉลาด เชื่อใจคนเลวพวกนั้น ยอมให้พวกเขาผ่าตัดเธอ พวกเขาไม่ได้แค่เอาเงินของเธอไปเท่านั้น แต่ยังเอาชีวิตของเธอไปด้วย" เอฟเจเนีย แม่ของเอคาเทรินา กล่าวอย่างโศกเศร้า

          ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าทางคลินิกดังกล่าวได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุสลดที่เกิดขึ้นแล้วหรือไม่

ภาพจาก 360tv.ru

ข้อมูลจาก russian.rt.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลินิกรัสเซียโดนสอบ หลังแม่ลูกสองมาผ่ายกกระชับเต้า เกิดดับสลดคาเตียง อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 09:58:37 5,620 อ่าน
TOP