x close

พ่อกำนันทวีศักดิ์ เชื่อไม่เกี่ยวการเมือง แม้รถลูกถูกกราดยิงก่อนวันเลือกตั้งนายกเทศบาล

กราดยิงรถกำนัน

          พ่อกำนันทวีศักดิ์ เชื่อสาเหตุไม่เกี่ยวปมการเมือง ด้านคนเห็นเหตุการณ์เผยไม่เห็นรถคนร้ายขับตามประกบ ชี้กล้องหน้ารถจะตอบคำถามทั้งหมดได้ เพราะกำนันถอดออกไปหลังเกิดเหตุ

          สืบเนื่องจากเหตุการณ์สลดที่คนร้ายดักยิงรถกระบะ ของ นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวและลูกชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิตคาที่ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : มือปืนสุดโหด กราดยิงรถกำนันดังเวียงแก่นไม่ยั้ง เมีย-ลูกสาว 5 ขวบดับคาที่)
กราดยิงรถกำนัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 เมษายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายพงไพร พ่อของนายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวมาก ซึ่งก็ไม่ทราบว่าสาเหตุของเหตุการณ์นี้คืออะไร เนื่องจากลูกชายไม่เคยเล่าให้ตนฟัง แต่ส่วนตัวแล้วลูกชายไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับใคร ส่วนเรื่องปมการเมืองนั้น ตนเองเชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แม้ว่าในเร็ว ๆ นี้ ลูกชายจะลงสมัครเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาล รวมถึงเรื่องธุรกิจด้วย ตนเองก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้

          ทั้งนี้ คงต้องรอให้ลูกชายเป็นผู้ออกมาเปิดเผยเองว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้นเพราะอะไร ซึ่งหลังจากที่ลูกชายรักษาตัวจนหายดีแล้ว ตนคิดว่าน่าจะให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นสักพัก ไปอยู่ในที่ปลอดภัยก่อน ตนเองเชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ หากเจ้าหน้าที่สนใจที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดี

กราดยิงรถกำนัน

          ขณะที่ นายโซ้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนรถกระบะกำนันทวีศักดิ์ ถูกยิง เผยว่า ตนเองเห็นกำนันและครอบครัวออกจากบ้าน แต่ไม่เห็นว่าได้เข้าไปที่สวนลิ้นจี่แต่อย่างใด จนช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น เห็นรถกำนันขับผ่านหน้ารีสอร์ท แต่ก็ไม่ได้เห็นรถใครขับตาม และหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคนมาบอกว่ารถกำนันถูกลอบยิง ตนเองจึงรีบออกไปช่วยเหลือ ซึ่งตนเชื่อว่ากล้องหน้ารถของกำนันสามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ เพราะกำนันได้ถอดออกไปหลังเกิดเหตุ

กราดยิงรถกำนัน

          ด้าน นายเล็ก (นามสมมติ) คนสนิทกำนันทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่เชื่อว่าปมเหตุจะมาจากเรื่องธุรกิจ หรือเรื่องความขัดแย้งในชุมชนเกี่ยวกับประชาชนในพื้นที่ ในเรื่องของยาเสพติด ที่คนร้ายอาจเข้าใจผิดว่ากำนันเป็นคนแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่จับกุม เพราะกำนันไม่เคยแจ้งตำรวจ แต่เพียงแค่จะตักเตือนว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวก็เท่านั้น และที่ผ่านมาก็เคลียร์ปัญหากันได้หมด โดยส่วนตัวตนเชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวของกำนัน

          สำหรับศพของเด็กหญิงธัญญาพร ลูกสาวของกำนันทวีศักดิ์ ครอบครัวได้รับศพมาทำพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านแล้ว และหลังจากทำพิธีฝังศพ ก็จะนำศพของนางไหมเยีย ภรรยากำนันทวีศักดิ์ มาทำพิธีกรรมต่อ ตามความเชื่อของเผ่าม้งว่าไม่ควรจัดงานศพพร้อมกันในคราวเดียว



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อกำนันทวีศักดิ์ เชื่อไม่เกี่ยวการเมือง แม้รถลูกถูกกราดยิงก่อนวันเลือกตั้งนายกเทศบาล อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 10:43:16 11,607 อ่าน
TOP