x close

บุกจับเจ้าของร้านอาหาร สร้างบ้านรุกป่า - โวยลั่น จุดอื่นก็ผิดไม่ไปจับ !


จับร้านอาหารรุกป่า

          เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เข้าตรวจสอบบ้านพักก่อสร้างบุกรุกลำน้ำห้วยแก้ว - เจ้าของโวยลั่นจุดอื่นก็ผิด ทำไมไม่จับ ซัดอย่าคิดว่ามีกฎหมายในมือแล้วจะทำอะไรก็ได้

          เมื่อวานนี้ (25 เมษายน 2561) นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบที่ดินของนายชัยวัฒน์ อินทร์ชำนาญ เจ้าของร้านอาหารดัง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะห้วยแก้ว เชิงดอยสุเทพ ซึ่งเป็นลำน้ำสำคัญสายหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการรุกล้ำอย่างชัดเจน มีการปลูกสร้างล้ำออกไปประมาณ 300 ตารางวา
จับร้านอาหารรุกป่า

          เมื่อตรวจสอบกับทางสำนักงานที่ดิน จ.เชียงใหม่ พบว่าไม่มีการออกโฉนดที่ดินหรือเอกสารสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้น จึงได้แจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป่าไม้, พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ และ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ

          แต่นายชัยวัฒน์ได้นำเอกสารออกมาโต้แย้ง ยืนยันว่าก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ตนเอง เนื่องจากเคยมีกรณีที่ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ยื่นร้องต่อศาลว่าตนบุกรุกพื้นที่ป่าจำนวน 9 ไร่เศษ และศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง ระบุที่ดินดังกล่าวเป็นสิทธิครอบครองมาโดยชอบด้วยกฎหมาย เพราะอยู่มาก่อนประกาศเขตป่านานกว่า 50 ปี


จับร้านอาหารรุกป่า

          นายชัยวัฒน์ บอกด้วยว่า มาจับตนทั้งที่ตนไม่ได้ทำผิด จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีประชาชนที่บุกรุกพื้นที่ป่าอีกมากมายแต่ไม่ดำเนินการ มีอำนาจอยู่ในมือแต่มารังแกประชาชน และจะฟ้องกลับในมาตรา 157

          "เลือกปฏิบัติ บ้านหลังหนึ่งสร้างตรงนั้นก็ไม่จับ พวกคุณทำอะไรถามจริง อย่าคิดว่ามีกฎหมายในมือแล้วจะทำอะไรก็ได้ อายซะมั่งพวกคุณน่ะ" นายชัยวัฒน์ กล่าวด้วยอารมณ์โมโห




ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับเจ้าของร้านอาหาร สร้างบ้านรุกป่า - โวยลั่น จุดอื่นก็ผิดไม่ไปจับ ! อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 14:44:49 50,746 อ่าน
TOP