x close

นักเที่ยวสยอง ทลายโกดังผลิตเหล้าปลอม รวบ 3 พม่านั่งกรอกมือ ลงขวดแบรนด์ดัง

เหล้าปลอม

          ตำรวจรวบ 3 แรงงานพม่า 1 แรงงานไทย ในบ้านพักย่านปทุมธานี ใช้เป็นที่กรอกเหล้าปลอมส่งขายผับทั่วกรุง เผยซื้อเหล้าราคาถูกกรอกใส่ขวดแบรนด์ต่างประเทศ พบของกลางกว่า 200 ลัง รอส่งจำหน่าย

          เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 มีรายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ลงพื้นที่นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เข้าค้นบ้านพักในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการผลิตสุราปลอม พบแรงงานชาวเมียนมา 3 คน ทราบชื่อ นายออฟทุนอู อายุ 23 ปี นายชอลีน อายุ 23 ปี และนายมูเหน อายุ 21 ปี และแรงงานชาวไทยอีก 1 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นลูกจ้างกรอกสุราปลอมลงขวด ได้รายได้เดือนละ 9,000 บาท ซึ่งนายจ้างที่เป็นคนไทยจะนำออร์เดอร์มาให้ผลิต เพื่อส่งต่อไปยังตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ
เหล้าปลอม

          ทั้งนี้ วิธีการคือ จะนำเอาสุราราคาถูก ขวดละประมาณ 200 บาท มาผสมใหม่และบรรจุใส่ขวดใหม่ยี่ห้อดังจากต่างประเทศที่มีราคาสูง ตั้งแต่ 1,800-8,000 บาท

          โดย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนว่าพบมีการนำสุราปลอมส่งจำหน่ายยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบแหล่งที่ผลิต จำนวน 2 จุด คือจุดที่จับกุมได้และอีกจุดหนึ่งอยู่ที่ย่านภาษีเจริญ

เหล้าปลอม

          จากการลงพื้นที่ตรวจค้นครั้งนี้พบอุปกรณ์การผลิตและสุราต่างประเทศที่บรรจุรอจำหน่าย 200 ลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งสุราที่พบไปตรวจสอบส่วนผสมว่าอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ ก่อนจะมีการเร่งขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เหล้าปลอม

เหล้าปลอม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเที่ยวสยอง ทลายโกดังผลิตเหล้าปลอม รวบ 3 พม่านั่งกรอกมือ ลงขวดแบรนด์ดัง อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 13:32:21 16,397 อ่าน
TOP