x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลดหนัก... ชายรอดจากเหตุ ฮ. ตกมานาน 7 วัน กลับถูกใบพัด ฮ. กู้ภัย หั่นร่างดับ

| 100,470 อ่าน

 

          เปิดเหตุสลด ชายรอดจากเหตุ ฮ. ตกมานาน 7 วัน แต่กลับต้องเสียชีวิต เพราะถูกใบพัด ฮ. กู้ภัย หั่นร่างขณะเข้ามาช่วยเหลือ

 

          วันที่ 25 เมษายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้น ระหว่างปฏิบัติการกู้ภัยผู้ประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบนเทือกเขาในประเทศโคลอมเบีย โดย อีวาน อันเดรส โลเปซ ลอนโดโน ชายซึ่งสวมเสื้อสีขาว คือผู้รอดชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งแรกเมื่อ 7 วันก่อน อย่างไรก็ตามไม่มีใครคาดคิดว่าเขากลับจะต้องมาเสียชีวิตจากการถูกใบพัดของเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยหั่นร่าง

          จากภาพที่มีการเผยแพร่ออกมา เผยให้เห็นช่วงเวลาขณะที่เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยกำลังพยายามลงจอดยังจุดที่เกิดอุบัติเหตุ โดยมีนักเทคนิค 2 คนช่วยกันกำกับการลงจอดครั้งนั้น ในขณะที่ ลอนโดโน ยืนโบกไม้โบกมืออยู่ข้าง ๆ ซากเฮลิคอปเตอร์ด้านล่าง

 

          แต่แล้วอยู่ ๆ เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยกลับเกิดพลิกข้างอย่างกะทันหัน จนใบพัดที่กำลังหมุนอยู่ปะทะเข้ากับร่างของ ลอนโดโน เข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้เขาเสียชีวิตในทันที ขณะที่นักเทคนิคคนอื่น ๆ รวมถึงนักบินของเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยที่พลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือและมีรอยฟกช้ำ ซึ่งพวกเขาถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้รายงานเผยว่า สาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ลำแรกตกนั้นเนื่องมาจากปัญหาด้านเทคนิค และผู้ที่เสียชีวิตก็คือผู้จัดการฝ่ายซ่อมบำรุงของบริษัทเฮลิคอปเตอร์นั่นเอง ขณะที่มีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยที่พลิกตกลงนั้นก็มีปัญหาความผิดพลาดทางเทคนิคเช่นเดียวกัน

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์  @NoticiasRCN
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดหนัก... ชายรอดจากเหตุ ฮ. ตกมานาน 7 วัน กลับถูกใบพัด ฮ. กู้ภัย หั่นร่างดับ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 15:22 100,470 อ่าน
TOP