x close

เปิดภาพโมเดลสวนสาธารณะ "ป้อมมหากาฬ" หลังรื้อชุมชนเก่าแก่โดยรอบ

ป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

          พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง โพสต์ภาพโมเดลสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ หลังกำลังปรับปรุงให้สวยงามสมกับเป็นโบราณสถานอันทรงคุณค่า พร้อมขอบคุณชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือ และเห็นความสำคัญของประโยชน์ส่วนรวม ด้าน กสม. มีมติให้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง ผู้ว่าฯ กทม. กรณีไล่รื้อชุมชนป้อมมหากาฬ

          วันที่ 26 เมษายน 2561 มีรายงานว่า วานนี้ (25 เมษายน) พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพและข้อมูลผ่าน เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน หลังมีการเข้ารื้อชุมชนป้อมมหากาฬไปบางส่วน พร้อมขีดเส้นตาย 29 เมษายน นี้ จะต้องรื้อถอนให้เสร็จเรียบร้อยนั้น (อ่านข่าว :กทม. เอาจริง เริ่มรื้อชุมชนป้อมมหากาฬ ขีดเส้น 29 เม.ย. ชาวบ้านรับสุดผูกพัน)

ป้อมมหากาฬ
          โดยข้อความระบุว่า ป้อมมหากาฬ โบราณสถานของชาติ กำลังจะได้รับการปรับปรุงให้สวยงามสมกับเป็นโบราณสถานอันทรงคุณค่า และเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับให้ประชาชนทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างเท่าเทียม และตอนนี้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในป้อมได้ทยอยย้ายออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และ กทม. ได้เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในป้อมเกือบจะเสร็จทั้งหมดแล้ว เหลืออีกเพียง 7 วันเท่านั้น

ป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

          พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณชาวชุมชนป้อมมหากาฬ ที่เห็นความสำคัญของประโยชน์ส่วนรวม และให้ กทม. ได้เข้าไปพัฒนาปรับปรุงสภาพแวดล้อมโดยรอบป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

          อย่างไรก็ดี ทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ด้านการคุ้มครองและมาตรฐานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน มีมติให้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กรณีไล่รื้อชุมชนป้อมมหากาฬ เพื่อพิจารณาดำเนินการกรณีชุมชนป้อมมหากาฬให้สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี และข้อเสนอแนะของ กสม. ด้วย พร้อมแจ้งผลการดำเนินการให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทราบโดยด่วนภายในวันที่ 30 เมษายน นี้

ป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

ป้อมมหากาฬ

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพโมเดลสวนสาธารณะ "ป้อมมหากาฬ" หลังรื้อชุมชนเก่าแก่โดยรอบ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 16:03:23 40,090 อ่าน
TOP