x close

ยธ. เยียวยาเมีย-ลูกตาจรูญ เหยื่อไอ้จ๊อด 1.1 แสน - เผยคดีใกล้ได้ข้อสรุป

ตาจรูญ เหยื่อไอ้จ๊อด

        ปลัดกระทรวงยุติธรรม มอบเงินเยียวยาครอบครัวตาจรูญ 115,270 บาท - ชงฟ้องเรียกค่าเสียหายไอ้จ๊อด ในคดีแพ่ง 

        จากกรณีที่ นายนราธร โสดติจัง อายุ 21 ปี หรือ จ๊อด ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวรถซาเล้งของ คุณตาจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี ก่อนจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย จนตาจรูญได้รับบาดเจ็บ กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น
        วันที่ 26 เมษายน 2561 นายนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินค่าเสียหายในคดีดังกล่าวให้แก่ นางฉลวย จริตเอก ภรรยา นายประพจน์ และ น.ส.วนิดา บุตรของนายจรูญ มณีพันธ์ หลังคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วมีมติเห็นควรจ่ายค่าตอบแทนตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่าย แก่จำเลยในคดีอาญา ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 115,270 บาท ประกอบด้วย

ตาจรูญ เหยื่อไอ้จ๊อด

        - ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติ 5,270 บาท
 
        - ค่าตอบแทนผู้เสียหายกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท

        - ค่าจัดการศพ 20,000 บาท

        - ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท


        ทั้งนี้ นายวิศิษฏ์ กล่าวว่า การช่วยเหลือเยียวยาเป็นหน้าที่ของราชการ ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยซึ่งเทียบไม่ได้กับความสูญเสียของครอบครัว หลังเกิดเหตุได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ ให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้เสียหายที่เข้าไม่ถึงความเป็นธรรม หรือถูกกระทำและไม่ได้รับการดูแล รวมถึงมอบหมายให้นิติกรประจำกระทรวงติดตามความคืบหน้าของคดี

ตาจรูญ เหยื่อไอ้จ๊อด

        อย่างไรก็ตาม ทราบว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการเตรียมสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องคดีกับนายนราธรแล้ว หากครอบครัวนายจรูญมีข้อติดขัด หรือต้องการความช่วยเหลือ กระทรวงยุติธรรมก็พร้อมช่วยเหลือ เนื่องจากคดีนี้สามารถเรียกร้องค่าชดเชยความเสียหายในทางแพ่งจากจำเลยได้

https://www.youtube.com/embed/8FjfFNnaqTQ?feature=oembed


ภาพจาก one31
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยธ. เยียวยาเมีย-ลูกตาจรูญ เหยื่อไอ้จ๊อด 1.1 แสน - เผยคดีใกล้ได้ข้อสรุป อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 17:31:05 1,723 อ่าน
TOP