x close

ต้องตีความ ฟังอีกด้านจาก พระมหาไพรวัลย์ หลังมีข่าวจ่อจับสึกพระสรยุทธ


สรยุทธ

         พระมหาไพรวัลย์ มองกรณีพระสรยุทธ ควรจะต้องตีความว่าเข้าข่ายการเป็นบุคคลต้องห้ามตามพระวินัยหรือไม่

         หลังจากที่อดีตพิธีกรข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เข้าพิธีบวชอย่างเรียบง่ายที่วัดหนองกระทุ่ม ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และได้รับฉายาทางธรรมว่า วชิรมโน แปลว่า ผู้มีใจดุจเพชร แต่ทว่ากลับมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุใดพระสรยุทธถึงบวชได้ทั้งที่ต้องคดีอาญาอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ พระครูอนุรักษ์สันติธรรม หรือหลวงพ่อใหญ่ วัดหนองกระทุ่ม พระผู้อุปัชฌาย์ บวชให้แก่พระสรยุทธ ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน หลังอาพาธหนัก จากภาวะเครียดถูกวิจารณ์กรณีบวชให้ผู้ต้องหาคดีติดตัว โดยเจ้าคณะอำเภอปากช่อง ระบุว่า จะมีการติดต่อพระสรยุทธ มาพูดคุยเรื่องการสึกนั้น (อ่านข่าว : จ่อจับสึก พระสรยุทธ หลังพระอุปัชฌาย์เครียดจัด ถูกวิจารณ์จนอาพาธ)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 เมษายน 2561) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ #ทำไมพระสรยุทธจะบวชไม่ได้ ใจความระบุว่า ในกรณีที่ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัวระหว่างการต่อสู้คดี โดยยื่นเงื่อนไขให้ ซึ่งถ้าศาลไม่ได้บอกว่าในระหว่างที่ให้ประกันตัว ห้ามอุปสมบท ผู้ต้องหาควรได้รับสิทธิ์ในการที่จะบวช ตามระยะเวลาที่ศาลอนุญาตการประกันตัวหรือไม่ ต่างจากกรณีของผู้ที่หลบหนีคดี ซึ่งอย่างหลังนี้หากพบว่าหนีมาบวช เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการสึกได้ทันที แต่กรณีของพระสรยุทธ ไม่ใช่แบบนั้น...

         สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

สรยุทธ


,
สรยุทธ

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร, Instagram sorrayuth9111, sorrayuth_fanclub


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้องตีความ ฟังอีกด้านจาก พระมหาไพรวัลย์ หลังมีข่าวจ่อจับสึกพระสรยุทธ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2561 เวลา 10:40:36 21,335 อ่าน
TOP