x close

4 ดารา โฆษณาเมจิก สกิน ยันถูกหลอกมาเหมือนกัน ย้ำใช้จริงถึงรีวิว



เมจิกสกิน

เมจิกสกิน

          เมย์ พิชญ์นาฏ, หญิงแย้, แพท ณปภา และ ออฟฟี่ แม็กซิม เข้าให้ปากคำตำรวจตามหมายเรียก กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือ "เมจิก สกิน"

          วันนี้ (27 เมษายน 2561) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการแถลงข่าวกรณีดารารีวิวสินค้าในเครือ เมจิก สกิน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมย์ พิชญ์นาฏ, หญิงแย้, แพท ณปภา และ ออฟฟี่ แม็กซิม ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียก 9 คนแรก [อ่านเพิ่มเติม : วิระชัย แถลง 9 รายชื่อดารา-เน็ตไอดอล สอบปมโฆษณาสินค้าเมจิก สกิน]
เมจิกสกิน

          ทั้งนี้ เมย์ พิชญ์นาฏ กล่าวว่า พวกเราไม่สบายใจอยู่แล้วในการที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เราคือผู้บริโภคเหมือนกัน ถูกหลอกมาเหมือนกัน ไม่มีใครอยากรีวิวสินค้าที่ไม่มี อย. พอทราบข่าว เมย์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากเข้ามาพบตำรวจอยู่แล้ว ก็รีบเข้ามาเลย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจในทุก ๆ อย่าง แล้วก็อยากจะได้ความรู้ด้วยว่า ต่อไปนี้เราจะต้องระวังมากน้อยขนาดไหน ที่ผ่านมาเราแค่รู้วิธีการตรวจ อย. เบื้องต้น เผื่อมันจะมีอะไรที่ต้องละเอียดมากกว่านี้

          เมื่อนักข่าวถามว่า ท้ายที่สุดแล้วถ้าต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ เมย์ ตอบว่า ถูก-ผิดก็ว่าไปตามนั้น ก็ยอมรับค่ะ เมย์เชื่อในกระบวนการยุติธรรมค่ะ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทนี้ ไม่รู้จักส่วนตัว มีคนกลางมาจ้างเราอีกทีหนึ่ง และทุกตัวก็ได้ตรวจ อย. มีหลักฐานให้ดูค่ะ ทุกครั้งเมย์ จะให้ผู้จัดการเช็ก อย. ก่อน ซึ่งสถานะของการเช็ก อย. ณ ตอนนั้น ขึ้นว่า คงอยู่ มีหลักฐาน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า เช็กถูกไหม ในส่วนของชื่อและบริษัทมันถูก นั่นคือสิ่งที่เราตัดสินใจว่ารีวิวได้

เมจิกสกิน

          ส่วนที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าดาราไม่ได้ใช้จริง ไม่ได้กินจริง ทำไมถึงมารีวิว แต่ของเมย์ เราทดลองใช้จริง ชงดื่มจริง เราก็คือผู้บริโภคคนหนึ่ง บอกตรง ๆ ว่าพอเกิดเรื่องเราก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน เราเป็นคนของประชาชน และรับผิดชอบต่อสังคมอยู่แล้ว หลังจากนี้ยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว และยินดีมาก ๆ หลังจากนี้จะได้ไม่มีใครโดนหลอกอีก

          ขณะที่ แพท ณปภา บอกว่า ส่วนของแพทคือตัวชิโนบิ ก็มีการตรวจสอบ แพทกินอยู่แล้ว แพทไม่ได้ถืออย่างเดียว ตอนที่แพทเช็ก มันก็ขึ้นนะคะ แต่แพทก็ต้องขอโทษจริง ๆ ที่เห็นแพทกิน แล้วกินตาม แต่แพทอาจจะไม่ได้ละเอียดจริง ๆ ในส่วนของโรงงานแพทมีการสอบถามเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าของก็บอกว่า เป็นของเขาเอง ไว้ใจได้ เราก็รีวิวแล้วก็กินจริง การรีวิวของแพท แพทใช้และกินจริงทุกตัว ไม่ใช่แค่ถือโชว์ ซึ่งหลังจากนี้มันก็ทำให้เราได้รู้ว่า มันมีอะไรหลายอย่างที่เราจะต้องเช็กให้ดีขึ้น

          "ก็ยอมรับว่ารู้จักพี่เฟิร์นค่ะ เขาก็ให้ของเรามารีวิว ชิโนบิตัวเดียวค่ะ"

          ส่วนสาวออฟฟี่ แม็กซิม ยอมรับว่าสนิทกับเฟิร์น เมจิก สกิน ในวงการรีวิวก็จะรู้จักกัน และตอนนั้นเขาให้ความเชื่อมั่นเราหลายอย่างทั้ง อย. และโฆษณาใหญ่โต ออกสื่อจนทำให้เราเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ค่าตัวเท่าไหร่ เมย์ ตอบว่า ต้องตอบด้วยเหรอคะ ขอเป็นส่วนตัวนะคะ เมย์ก็ตกใจที่บริษัทเอาเงินออกมากองแล้วถ่ายรูป นี่คือความผิดพลาดของเมย์เอง ถ้าเราได้เห็นสิ่งที่เขาได้ทำมาก่อนก็จะไม่รับเลย ต่อไปนี้ตัวเมย์เองก็เข็ด และจะระมัดระวังมากขึ้น นี่ยังถือว่าโชคดีที่หน้าไม่พัง และยังไม่ตาย

เมจิกสกิน

          ด้านหญิงแย้ นนทพร กล่าวว่า กับเฟิร์น 5 ปีที่แล้ว เป็นเพื่อนสนิทกันเลยค่ะ แต่หลังจากที่เขาไปทำธุรกิจโรงเรียนสอนรวย ก็ค่อย ๆ ห่างกัน เพราะเริ่มเดินคนละสายทางแล้ว แย้ก็ยังอยู่ในวงการรีวิว ก็จะห่าง ๆ กันไป ส่วนเรื่องรีวิว สินค้าหลาย ๆ อย่างทดลองใช้ ลองกินอยู่แล้ว แต่มันก็จะมีหลาย ๆ ตัวอย่างพวกลดความอ้วน แย้ก็จะกินให้รู้ว่า หลังจากกินจะมีเอฟเฟกต์อะไรต่อร่างกายไหม แล้วก็ชิมรสชาติ มันก็อร่อยดี มันเป็นนม ส่วนสรรพคุณก็ว่าไปตามที่ลูกค้าบรีฟมา

          เมื่อถามว่า กินแล้วผิวดีขึ้น ขาวขึ้น จริงไหม เมย์ ตอบว่า เมย์ขาวอยู่แล้ว ผิวดีอยู่แล้วอะค่ะ เจ้าของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ก็ต้องเลือกคนรีวิวให้ตรงกับผลิตภัณฑ์ของเขาถูกไหมคะ

เมจิกสกิน

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ยังชี้ชัดไม่ได้ว่า ใครผิด-ใครถูก ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไม่น่าจะเกิน 45 วัน และดารา นักแสดง เน็ตไอดอลทั้ง 59 คน จะต้องสอบปากคำให้ครบ แล้วสรุปพร้อมกัน ซึ่งการที่ดาราจะมีความผิดหรือไม่ ต้องดูที่การกระทำทั้งหมด ดูพฤติเหตุ พฤติการณ์ จะพิจารณาแค่รีวิวไม่ได้ ต้องหลายสิ่งหลายอย่างประกอบกัน การที่รีวิวนั้น รีวิวอย่างไร แสดงออกอย่างไร คนดูแล้วคิดอย่างไร การที่จะบอกว่า ดาราผิดหรือไม่ผิด แค่สอบปากคำอย่างเดียวไม่ได้ ต้องสอบประชาชนด้วยว่าดูสื่อแล้วคิดอย่างไร มีความเชื่ออย่างไร ก็จะนำทั้งหมดมาสรุป

          อย่างไรก็ดี เบื้องต้น ดาราทั้ง 4 คน ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเมจิก สกิน และไม่ทราบว่า อย. ทั้งหมดถูกสวมทะเบียน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ระบุว่า ทั้ง 4 คนจะผิดหรือไม่ ต้องไปตรวจดูเจตนา ตรวจสอบด้วยว่ามีหุ้น หรือเกี่ยวข้องกับผู้บริหารหรือไม่ อย่างไร

เมจิกสกิน

เมจิกสกิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ดารา โฆษณาเมจิก สกิน ยันถูกหลอกมาเหมือนกัน ย้ำใช้จริงถึงรีวิว อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2561 เวลา 12:11:35 51,785 อ่าน
TOP