x close

มุนแจอิน คุยชื่นมื่น คิมจองอึน เปรยอยากไปเขาเพ็กตู เขาศักดิ์สิทธิ์เกาหลีเหนือ


ภาพจาก Korea Summit Press Pool / AFP

           มุนแจอิน เจรจาสันติภาพชื่นมื่นกับ คิมจองอึน เปรยหากมีโอกาสพบกันครั้งหน้า อยากไปที่เขาเพ็กตู ภูเขาอันสวยงามและเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของเกาหลีเหนือ

           ผ่านพ้นไปได้อย่างสวยงาม สำหรับผลการเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่าง คิมจองอึน และ มุนแจอิน 2 ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยทั้งสองลงนามสัญญาเพื่อสันติภาพ พร้อมประกาศว่า จะไม่มีสงครามเกิดขึ้นในคาบสมุทรเกาหลีอีกต่อไป และยุคใหม่แห่งสันติภาพได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว 
           ทั้งนี้ รายงานของเว็บไซต์ ndtv.com ระบุว่า โฆษกของมุนแจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้เผยว่า ในตอนหนึ่งของการพูดคุยระหว่าง 2 ผู้นำเกาหลี มุนแจอิน ได้กล่าวกับ คิมจองอึน ว่า จะพาไปเยี่ยมชมสถานที่สวย ๆ ที่อื่นอีกหากทางผู้นำเกาหลีเหนือได้มีโอกาสมาอีก ซึ่งทางคิมจองอึนได้แสดงท่าทีสนใจ พร้อมทั้งกล่าวว่า เขายินดีมาเกาหลีใต้ทุกเมื่อหากได้รับเชิญ


ภาพจาก Korea Summit Press Pool / AFP

           ทั้งนี้ มุนแจอินได้แสดงความปรารถนาภายหลังจากสิ้นสุดการเจรจาสันติภาพในครั้งนี้ โดยระบุว่า หากมีการพบกันในครั้งหน้าอยากจะไปที่กรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ และเขาเพ็กตู ในประเทศเกาหลีเหนือ

           สำหรับ เขาเพ็กตู (Paektu Mountain) หรือ เขาเบ็กตู (สำเนียงเกาหลีใต้) ถือเป็นเขาศักดิ์สิทธิ์ของชนชาติเกาหลีเหนือ ตั้งอยู่บริเวณพรมแดนจีน-เกาหลีเหนือ ใจกลางภูเขาจะเป็นแอ่งทะเลสาบขนาดใหญ่ ชื่อ ทะเลสาบแห่งสรวงสววรค์ ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง

https://twitter.com/RonallChersan/status/989796424316420098

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สารานุกรมสงครามเกาหลี Encyclopedia of Korean war

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุนแจอิน คุยชื่นมื่น คิมจองอึน เปรยอยากไปเขาเพ็กตู เขาศักดิ์สิทธิ์เกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 17:08:38 9,470 อ่าน
TOP