x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หญิงสุดช้ำ ซื้อที่ดินกว่า 550 ล้านบาท แต่โกดังในพื้นที่ไม่ย้ายออก แม้ฟ้องชนะคดี

| 77,231 อ่าน

 

           หญิงสุดช้ำ ซื้อที่ดินกว่า 550 ล้านบาท แต่โกดังในพื้นที่ไม่ย้ายออก แม้ฟ้องชนะคดี โอด หากวันหนึ่งโกดังเสียหายจนคนตาย ใครรับผิดชอบ

           เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องหญิงรายหนึ่งได้ซื้อที่ดินมูลค่ากว่า 550 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่สามารถไล่โกดังที่อยู่ในพื้นที่ออกไปได้ แถมถูกฟ้องกลับอีกด้วย มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

#เจ้าของที่สุดช้ำทำอะไรไม่ได้แม้ชนะคดี #ทำไงก็ไม่ย้ายออก #สุดท้ายคู่กรณีโดนออกหมายจับรางวัลนำจับสามแสน

เจ็บปวดที่สุด เพราะ .....

           1. ซื้อที่ดินจากธนาคารกรุงไทยโดยการประมูลในราคาสูงสุด มูลค่ากว่า 550 ล้าน +++ บาท บนที่ดิน 16 แปลง 36 ไร่กว่า ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ 11 ม.ค. 2559 แล้ว แต่มิเคยได้แม้แต่ก้าวเข้าไปในพื้นที่ของตัวเองสักครั้งสักเพียงก้าวเดียวก็ตาม

           2. ตามกฏหมายถึงจะเป็นเจ้าของที่ดินถูกต้องตามกฏหมาย กล่าวคือมีชื่ออยู่บนโฉนดแล้ว แต่ก็มิสามารถเข้าพื้นที่ของตัวเองได้ เนื่องจากผู้อาศัยเดิม (เจ้าของเก่า) ไม่ยอมออก ในทางกฏหมายเรียกบุคคลเหล่านี้ว่า #ผู้ครอบครอง

           3. หากตัวฉันเดินเข้าไปในที่ดินของตัวเอง จะโดน #ข้อหาบุกรุก กล่าวคือฉันจะโดนผู้ครอบครองฟ้องบุกรุกที่ดินของที่ดินที่ฉันซื้อมาอย่างสุจริต #เลยทำให้คิดถึงคดีคุณชูวิทย์ว่าทำไมเค้าถึงต้องทำแบบนั้น

           4. ฉันชนะคดีฟ้องขับไล่ ทั้งศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ก็ยังเข้าพื้นที่มิได้ เพราะอีกฝั่งเค้ายื่นขอไปศาลฏีกาต่อ ทำได้แต่รอค่ะ

           5. ฉันถูกอีกฝั่งฟ้องว่าฉันร่วมกับธนาคารกรุงไทยฉ้อฉลในการซื้อขายที่ดินโดยมิชอบ ถึงฉันกับ ธ. กรุงไทย ก็ชนะในศาลชั้นต้น และยังไม่รู้ว่าทางฝั่งนั้นจะทำอะไรยังไงต่อ ได้แต่รอตั้งรับ แต่ที่สำคัญถ้าฉันรู้กับธนาคารจริง ฉันจะใส่ราคาสูงกว่าลำดับที่ 2 ถึง 100 กว่าล้านบาทเลยหรือ

           6. #โปรดอ่านสำคัญมาก ทางผู้ครอบครอง (เจ้าของเก่า) นำที่ดินพร้อมโกดังของฉันไปปล่อยเช่าและยังมีบริษัทที่เห็นแก่ราคาเช่าถูกๆ ไปเช่าโดยมิคิดเลยว่า ตัวเองเช่าโกดังบนที่ดินพิพาทอยู่ และจ่ายค่าเช่าได้คนเช่นนี้ บนความทุกข์ของฉันซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินตัวจริง ที่ยังต้องเสียดอกเบี้ย ที่ยังต้องต่อสู้ในขบวนยุติธรรม

           7. #โปรดอ่านเด่นมาก ฉันถูกฟ้องร้องค่าเสียหายอีก 1 คดี จากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง เพราะกำแพงโกดังล้มทับรถบรรทุก ... ตลกที่ผู้ครอบครองขอรับชำระบางส่วนแล้วโจกย์ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยถอนฟ้องไป ส่วน "ฉัน" ถูกให้จ่ายค่าเสียหายอีกส่วน เราจึงตัดสินใจสู้และชนะในศาลชั้นต้น ยังไม่รู้เลยว่าโจทย์จะฟ้องฉันต่อชั้นอุทธรณ์ไหม

           8. #ถามหน่อยเถอะ ถ้าโกดังมันล้มทับคนตาย ทำใครเสียหาย ฉันต้องไปชดใช้หรือติดคุกไหม ถ้ามีใครมันเอายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย วัตถุระเบิด ไปเก็บไว้ฉันจะถูกดำเนินทางตามกฎหมายไหม เพราะฉันเป็นเจ้าของที่ดินที่มีชื่อในโฉนด

#ยังไม่จบนะค่ะ #นี่เป็นเพียงหยดน้ำจิ้มที่กระเด็นเข้าตา #ยังมีเรื่องเด็ดอีกมากที่ถูกกระทำ มิ้ลค์จะค่อยๆ มาเล่าให้ฟัง

แต่ตอนนี้ช่วยคิดหน่อยเถอะ พวกมิ้ลค์ควรทำอย่างไรดี กับผู้เช่าที่นิยมของถูก และป้องกันคนคิดร้ายเข้าไปแอบใช้พื้นที่ข้อพิพาท เพราะตอนนี้คนเข้าออกได้มากมาย วางอะไร ใส่อะไร ทำอะไรมิ้ลค์ไม่อาจรู้ได้เลยค่ะ มียามไว้กันเพียงไม่ให้เจ้าของที่ดินเข้าเท่านั้น แต่ถ้ามีเรื่องซวยๆ คงตกถึงมิ้ลค์แน่

แค่นี้ก็สุดจะทุกข์แล้วค่ะ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงสุดช้ำ ซื้อที่ดินกว่า 550 ล้านบาท แต่โกดังในพื้นที่ไม่ย้ายออก แม้ฟ้องชนะคดี อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2561 เวลา 19:47 77,231 อ่าน
TOP