x close

ญาติยังไม่เชื่อ นักธุรกิจตายเพราะ Lyn ตำรวจเผยยามีสารอันตรายผิดกฎหมาย


นักธุรกิจกิน Lyn ตาย

          ญาตินักธุรกิจหนุ่มเสียชีวิต หลังรับประทานอาหารเสริม Lyn เผยยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นเพราะยา รอผลชันสูตรก่อน ด้านตำรวจเผย ยามีสารอันตรายผิดกฎหมาย ห้ามจำหน่าย โทษถึงจำคุก 2 ปี

          จากกรณี นายประภัทร ลำใย นักธุรกิจหนุ่มใหญ่วัย 48 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก โดยที่มีอาหารเสริมยี่ห้อ Lyn วางไว้ในห้องด้วย โดยคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการลดน้ำหนักนั้น ความคืบหน้าล่าสุด (29 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ มีรายงานว่า นางวรางคณา สุเมธวัน ญาติของผู้ตายเล่าว่า ขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะยาลดน้ำหนัก ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ก่อน แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ผู้ตายทานยาลดน้ำหนักจริงตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบัน มีน้ำหนักลดลง 4 กิโลกรัม ไม่ใช่ 20 กิโลกรัม ตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้


นักธุรกิจกิน Lyn ตาย

          โดยนายประภัทรเคยบ่นว่ามีพุง จะพยายามลดน้ำหนัก ทางครอบครัวก็ทราบดีว่าเขากินยาลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่เคยเห็นอาการผิดปกติใด ๆ มีเพียงช่วงหลังที่กินอาหารได้น้อยลง นอกจากนี้ ที่ผ่านมาเขาไม่เคยมีโรคประจำตัว ชอบเล่นกีฬาแบดมินตันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเขาทำงานหนักพักผ่อนน้อยติดต่อกัน 2 วัน เพราะเคลียร์งาน ช่วงเย็นวันเกิดเหตุก็ไปเล่นแบดมินตัน จากนั้นก็กลับบ้าน ช่วงเวลา 03.00 น. ผู้ตายโทร. หาภรรยาก็ปกติไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ
 
          ด้าน ภรรยาผู้ตายเปิดเผยว่า สามีไม่ได้เป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ มีน้ำหนัก 106 กิโลกรัม และมีพุง เคยบ่นว่าอยากลด พอดีมีเพื่อนแนะนำให้ทานยานี้กินแล้วดี สามีจึงสั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ต ช่วงที่สามีกินยานี้ก็ไม่มีการผิดปกติอะไร แต่กินน้อยลง การดื่มน้ำก็ดื่มมากขึ้น แต่เพราะอากาศร้อนด้วย  ก่อนกินยานี้น้ำหนัก 106 กิโลกรัม พอกินไปสองเดือน น้ำหนักเหลือ 102 กิโลกรัม ตอนนี้ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าสามีเสียชีวิตเพราะยาดังกล่าว

นักธุรกิจกิน Lyn ตาย

          โดยเบื้องต้น แพทย์ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลว ส่วนผลการตรวจเลือดยังไม่ออก ขณะที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบตร. ได้เดินทางมาร่วมงานศพ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบัวแก้วเกษร อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้กล่าวว่า ตัวยาที่ผู้ตายกินนั้น มีส่วนผสมต้องห้ามที่ทาง อย. ประกาศไว้ มีตัวยา บิซาโคดิล ซึ่งยานี้จะบีบลำไส้ทำให้ระบาย มีสารไซบูทรามีน ออกฤทธิ์กดประสาท ทำให้ไม่อยากอาหาร อย. ของสหรัฐฯ ห้ามผลิตสารดังกล่าวตั้งแต่ปี 2533 และประเทศไทยสั่งห้ามนำเข้าตั้งแต่ปี 2553 ฉะนั้นใครมีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ถือว่าผิดกฎหมาย เป็นผลิตภัณฑ์ปลอมปนสารอันตราย มีโทษจำคุก 2 ปี

          สำหรับผลิตภัณฑ์นี้ รายงานเผยว่า มีชื่อเสียงโด่งดังมากเรื่องการลดน้ำหนัก โดยพบว่าตัวแทนที่รับมาขายมักจะอ้างว่าเป็นแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร โดยไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่มันทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ซื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปรับประทาน นอกจากนี้มีรายงานว่า มีผู้ที่รับประทานผลิตภัณฑ์นี้ เสียชีวิตลักษณะคล้ายกัน คือมีอาการหัวใจล้มเหลวจำนวน 4 ราย แต่ยังไม่ระบุแน่ชัดว่าสาเหตุเป็นเพราะยาดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติยังไม่เชื่อ นักธุรกิจตายเพราะ Lyn ตำรวจเผยยามีสารอันตรายผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 14:25:28 8,261 อ่าน
TOP