x close

ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทย โดนจับทำผิดซ้ำซาก - พบสุ่มเหยื่อทางอินเทอร์เน็ต

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          ตร. แถลงจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย 4 คน หลังรวมหัวหลอกเหยื่อที่ จ.จันทบุรี พบเคยติดคุกในคดีนี้มาแล้วแต่ไม่เข็ด

          วันที่ 28 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศป.ฉปทน.ตร. ได้ทำการตรวจค้นและจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย  นายธีระศักดิ์ นครแก้ว อายุ 35 ปี, นายนิกร แฟนภูเขียว อายุ 34 ปี, นางสาวสุกัญญา มณีศิริรัตน์ อายุ 26 ปี และนางอรพิมพ์ คำไล้ อายุ 58 ปี พร้อมทั้งตรวจยึดสิ่งของที่ใช้ในการกระทำความผิด ได้แก่ สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่ม, บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง
          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจก่อนหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา จำนวน 62,000 บาท ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าแก๊งนี้มีความเชื่อมโยงกัน โดยมีนายธีระศักดิ์และนายนิกร ทำหน้าที่หลอกลวงผู้เสียหาย ให้โอนเงินเข้าบัญชี นางอรพิมพ์ โดยมีนางสาวสุกัญญา ไปถอนเงินของผู้เสียหายออกมา จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          จากการสอบสวน พบว่าแก๊งนี้มีพฤติการณ์ค้นหาข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยสุ่มหาเหยื่อจนทราบข้อมูลที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ก่อนจะโทร. ไปหลอกลวงให้โอนเงิน ซึ่งพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเคยกระทำความผิดในคดีดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งเมื่อพ้นโทษออกมาก็ได้กลับมาร่วมกันกระทำความผิดอีก ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าใหม่ ได้คุมตัวไปดำเนินคดีแล้วในฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ภาพและข้อมูลจาก
touristpolice.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทย โดนจับทำผิดซ้ำซาก - พบสุ่มเหยื่อทางอินเทอร์เน็ต อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:26:38 8,987 อ่าน
TOP