x close

สาวสุดระทม ผ่าตัดต่อมน้ำลาย ฟื้นมาปากเบี้ยว-หมอบอกไม่เกี่ยวกับการผ่า


ผ่าตัดต่อมน้ำลาย

        สาววอนขอความช่วยเหลือ ผ่าตัดต่อมน้ำลาย แต่พอฟื้นกลับมีอาการปากเบี้ยว ด้านหมอบอกไม่เกี่ยวกับการผ่าโดนเส้นประสาท ระทมทุกข์ทำกายภาพ-ฝังเข็มก็ไม่หาย

        วันที่ 29 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพหญิงสาวคนหนึ่งที่มีอาการปากเบี้ยว พร้อมระบุข้อความว่า "#หญิงสาวระทมทุกข์ #ผ่าตัดต่อมน้ำลายแต่ไฉนปากเบี้ยว #อับอายใช้ชีวิตลำบากหาคนรับผิดชอบ ดิฉันผ่าต่อมน้ำลายที่คอ หลังจากผ่าฟื้นขึ้นมา ดิฉันมีอาการปากเบี้ยว เวลาพูดและยิ้มจะเบี้ยวน่าเกลียดมาก
        หมอที่ผ่าให้บอกว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับผ่าโดนเส้นประสาท เพราะถ้าผ่าโดนเส้นประสาทปากจะห้อยตกลงมา น้ำจะไหลออกมุมปาก แต่ปากดิฉันไม่ห้อยตกลง แต่กลับถูกดึงขึ้นสูง เวลาพูดและยิ้มปากล่างจะถูกดึงขึ้นไปสูงกระทบกับฟันบนแล้วเจ็บ หมอที่ผ่าบอกว่าน่าจะเป็นที่กล้ามเนื้อยึดตัวสูง เลยทำให้ปากขึ้นสูงแบบนั้น ดิฉันทำกายภาพบำบัดก็ไม่หาย ฝังเข็มก็ไม่หาย เงินก็หมดลงไปเรื่อย ๆ ๆ อยากหายมากค่ะ เพราะมันมีผลกระทบต่อจิตใจมาก เครียดจนนอนไม่หลับ ฉันควรทำไงดีคะควีน ไม่มีทางออกจริง ๆ โปรดช่วยดิฉันด้วย"

        ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสต์เรื่องดังกล่าว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยตำหนิคำตอบของหมอที่บอกว่าไม่เกี่ยวกับการผ่าโดนเส้นประสาท เพราะอาการนี้เกี่ยวแน่นอน ขณะที่อีกหลายความเห็นบอกว่า ทุกการผ่าตัดมีความเสี่ยง


ผ่าตัดต่อมน้ำลาย

ผ่าตัดต่อมน้ำลาย

ผ่าตัดต่อมน้ำลาย

ผ่าตัดต่อมน้ำลาย

ผ่าตัดต่อมน้ำลาย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดระทม ผ่าตัดต่อมน้ำลาย ฟื้นมาปากเบี้ยว-หมอบอกไม่เกี่ยวกับการผ่า อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2561 เวลา 19:19:13 24,053 อ่าน
TOP