x close

วุ่น ออสเตรเลีย สั่งอพยพกว่า 500 ชีวิต หลังได้กลิ่นแก๊สรั่ว ที่แท้ต้นตอคือทุเรียน


กลิ่นแก๊สรั่ว

          พบกลิ่นแก๊สรั่วในมหาวิทยาลัยที่ออสเตรเลีย ทำเจ้าหน้าที่เร่งอพยพอาจารย์-นักศึกษากว่า 500 ชีวิตพ้นตึก แต่ที่แท้ต้นตอมาจากทุเรียนสุกจัด

          วันที่ 29 เมษายน 2561 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ได้รับแจ้งเหตุว่าอาจมีแก๊สรั่วภายในอาคารห้องสมุดของสถาบันเทคโนโลยีรอยัล เมลเบิร์น หรือ อาร์เอ็มไอที จึงได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากลิ่นแก๊สดังกล่าวอาจเป็นสารเคมีร้ายแรง จึงได้มีการสวมหน้ากากป้องกันเข้าตรวจสอบภายในหอสมุด พร้อมทั้งได้สั่งอพยพนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ประจำหอสมุดกว่า 500 คน ออกจากอาคาร เพื่อความปลอดภัย

          อย่างไรก็ดี ภายหลังการตรวจสอบพบว่าต้นตอของกลิ่นดังกล่าว ที่แท้คือทุเรียนสุกจัดใกล้เน่า ซึ่งถูกพบอยู่ภายในตู้เก็บเอกสาร แต่กลิ่นของมันนั้นฟุ้งกระจายไปทั่วผ่านทางระบบปรับอากาศในอาคาร โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำทุเรียนดังกล่าวไปกำจัดแล้ว ก่อนจะเปิดอาคารให้เข้าใช้งานอีกครั้งในวันเดียวกัน

          สำหรับทุเรียนเป็นผลไม้เมืองร้อนที่ขึ้นชื่อทางด้านกลิ่นฉุนรุนแรง ซึ่งผลทุเรียนสุกถูกห้ามนำเข้าห้องพักโรงแรม รถไฟใต้ดินหรือเครื่องบินโดยสารทั่วโลก โดยทุเรียนนั้นจะมีอายุการเก็บรักษาเฉลี่ยราว 3-6 วัน เมื่อเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น ออสเตรเลีย สั่งอพยพกว่า 500 ชีวิต หลังได้กลิ่นแก๊สรั่ว ที่แท้ต้นตอคือทุเรียน อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 14:30:22 35,563 อ่าน
TOP