x close

เปิดภาพมุมสูง บ้านพักตุลาการ ซูมให้ดูชัด ๆ ความรุกล้ำพื้นที่ป่า เห็นแล้วเจ็บจี๊ด

บ้านพักตุลาการ

บ้านพักตุลาการ

          หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดภาพถ่ายมุมสูงเหนือบ้านพัก ซูมให้ดูชัด ๆ ความรุกล้ำพื้นที่ป่า ของบ้านพักตุลาการ ทำเอาคนถ่ายเจ็บจี๊ด

          ความเคลื่อนไหวเหตุการณ์ทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวาน (29 เมษายน 2561) กับการรวมตัวของประชาชนชาวเชียงใหม่หลายร้อยชีวิต ที่บริเวณประตูท่าแพ เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ และเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รื้อบ้านพักศาล คืนผืนป่าดอยสุเทพให้ชาวเชียงใหม่ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : คนเชียงใหม่ ชุมนุมทวงคืนป่าดอยสุเทพ แห่ติดริบบิ้นเขียวให้สะพรั่งทั่วเวียงเชียงใหม่)
บ้านพักตุลาการ

          โดยในวันเดียวกัน เจ้าของเฟซบุ๊ก Shinshiro Kenji Arthur ซึ่งเป็นหนึ่งในประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมที่ประตูท่าแพ เจ้าตัวได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายมุมสูงที่สามารถทำให้เห็นภาพพื้นที่บ้านพักตุลาการทั้งหมดอย่างชัดเจน ที่แสดงให้เห็นบ้านหลายหลังถูกปลูกสร้างเรียงรายรุกขึ้นไปบนพื้นที่ป่าเขา

          ทั้งนี้ เจ้าของภาพระบุว่า หลังจากเข้าร่วมงานที่ประตูท่าแพและอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ในภาคเช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนก็ขอมาเยี่ยมชมหมู่บ้านป่าแหว่งแบบใกล้ชิดอีกครั้ง ก่อนกลับเชียงราย โดยขอบินชมทัศนียภาพแบบ Exclusive ในมุมมองจากหมู่บ้านป่าแหว่งลงมาชมเมืองเชียงใหม่ว่ามันเป็นอย่างไร และสิ่งที่อยากให้สังเกตคือ ป่าไม้เขียวมากมายรอบข้างมันเสื่อมโทรมตรงไหนครับ นี่ขนาดฝนยังไม่มา แต่ป่าเสื่อมโทรมหน้าแล้งเดือนเมษายน ยังเขียวขนาดนี้เลยเหรอครับ แล้วจะตัดต่อคลิปมาให้ชม มันยิ่งเห็นอะไรมากกว่านี้อีก รู้สึกเจ็บจี๊ด ๆ ตอนบินเห็นป่าสีเขียวรอบข้างครับ

บ้านพักตุลาการ

บ้านพักตุลาการ

บ้านพักตุลาการ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Shinshiro Kenji Arthur

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพมุมสูง บ้านพักตุลาการ ซูมให้ดูชัด ๆ ความรุกล้ำพื้นที่ป่า เห็นแล้วเจ็บจี๊ด อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 11:40:10 43,213 อ่าน
TOP