x close

กำนันเวียงแก่น โทร. บอกพ่อ-คนในบ้านระวังตัว เผยเหตุยิงผู้นำชุมชนคือหน 3

 
ลอบยิง

              น้องเมียกำนันเวียงแก่น เผยกำนันโทร. บอกให้พ่อและครอบครัวระวังตัว ก่อนเข้าผ่าตัดตาวันนี้ (30 เม.ย.) ด้านชาวบ้านในพื้นที่ชี้ เหตุลอบยิงผู้นำชุมชนครั้งนี้คือครั้งที่ 3 คาดปมขัดขวางยาเสพติด

              ความคืบหน้าคดี นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต วัย 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ถูกคนร้ายดักซุ่มยิง ที่เจ้าหน้าที่คาดว่าปมเหตุน่าจะมาจากการขัดขวางเรื่องยาเสพติด เนื่องจากทราบว่ากำนันเป็นผู้ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่จนสามารถจับกุมยาเสพติดได้หลายครั้ง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผบช.ภ.5 เผย ปมไล่ยิงกำนันเวียงแก่น เป็นเรื่องยาเสพติด ขาดเพียงแต่หลักฐาน)
              ล่าสุด (29 เมษายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวนาเยีย แซ่ย่าง พี่สาวของนางไหมเยีย ภรรยาของกำนันทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังน้องสาวตนเสียชีวิตไป ตอนนี้ก็คิดถึงมาก เพราะน้องสาวเป็นคนดี เป็นคนที่คอยช่วยเหลือครอบครัว ส่งเงินให้ครอบครัวมาโดยตลอด ตอนนี้ตนก็เป็นห่วงหลาน ซึ่งเป็นลูกของน้องสาวที่ติดมาจากสามีเก่า เขาบอกว่าถ้าไม่มีแม่อยู่แล้ว ก็ไม่อยากจะมาอยู่ที่บ้านกำนัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เพราะพ่อก็มีภรรยาใหม่ไปแล้ว

ลอบยิง

              นางสาวนาเยีย เผยต่อว่า ตอนนี้อาการของกำนันก็ดีขึ้นส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่หายดีทั้งหมด แขนถูกดามด้วยเหล็กเพราะหัก และในวันนี้ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดตาที่ถูกเศษกระจกบาดจนมองไม่เห็น 1 ข้าง และเมื่อฟื้นขึ้นมาเขาก็โทร. มาที่บ้าน บอกให้พ่อและครอบครัวระวังตัว

              ขณะที่ นายสายันห์ ขิใสยา ครูประจำโรงเรียนห้วยหาน เผยว่า กำนันเป็นคนดี เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้ามาให้ความรู้ และเตือนเด็กนักเรียนไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งทุกครั้งที่ทราบว่าใครเข้าไปยุ่งเกี่ยวก็จะไปพูดคุย ทำให้พื้นที่ ต.ปอ ที่เป็นเขตพื้นที่สีแดง มีเรื่องสารเสพติดในพื้นที่ แต่ในโรงเรียนกลายเป็นพื้นที่สีขาว ปลอดยาเสพติด

ลอบยิง

ลอบยิง

              ด้าน นายบุญเชิด วงศ์นภาไพศาล อดีตกำนัน ต.ปอ เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนก็เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่ไม่รุนแรงถึงขั้นเอาชีวิต เหมือนแค่รังแก อาทิ บ้านและรถถูกปาหิน

              ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เหตุการณ์ลอบทำร้ายผู้นำในพื้นที่ เคยเกิดมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนหน้ากำนันทวีศักดิ์ คือเมื่อปี 2559 นายมนตรี แซ่ว่าง ผู้ใหญ่บ้านไทยสามัคคี ถูกยิงเสียชีวิต ถูกขับรถประกบยิงด้วยอาวุธปืน M16 และเมื่อปี 2560 นายลี แซ่โซ้ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยคุ ต.ปอ ถูกคนร้ายซุ่มยิงบริเวณทางโค้งด้วยอาวุธปืนอาก้า จนเสียชีวิต ลักษณะคล้ายกำนันทวีศักดิ์ ส่วนภรรยาและลูกรอด ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์ เชื่อว่าน่าจะมาจากปมเหตุที่ผู้นำชุมชนเข้าไปขัดขวางกระบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่

ลอบยิง
 

ภาพและข้อมูลจาก amarintv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำนันเวียงแก่น โทร. บอกพ่อ-คนในบ้านระวังตัว เผยเหตุยิงผู้นำชุมชนคือหน 3 อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:35:26 9,618 อ่าน
TOP