x close

แท็กซี่ดียังมีอยู่ ! บริการขนม-ส่งคนป่วยฟรี ภูมิใจอาชีพแท็กซี่ ส่งลูกสาวเรียนแพทย์ จุฬาฯ

แท็กซี่ทำดี

          จากโพสต์ของทีมข่าวเวิร์คพอยท์ชื่อ คุณมณีนุช โกมลสุทธิ์ แชร์เรื่องราวคุณลุงแท็กซี่ใจดี ที่แม้จะขับเลยเส้นทางจนแก๊สหมดต้องขอจอดเติมแก๊ส แต่ก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการไปส่งผู้โดยสารถึงที่หมายโดยไม่คิดเงิน ภายในรถยังมีขนมขบเคี้ยว, ลูกอม, น้ำดื่ม ให้บริการผู้โดยสาร สำหรับคนป่วยก็บริการส่งให้ ทั้งหมดที่ว่านี้ บริการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ก็ทำให้หลายคนแชร์ในโซเชียลชื่นชมแท็กซี่ใจดีกันอย่างล้นหลาม

          ล่าสุดวันนี้ (30 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวของเรา คุณกาลเวลา เสาเรือน ก็ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคุณลุงแท็กซี่คนนี้ ชื่อ นายสุดสาคร เคณดี วัย 56 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี  เล่าให้ฟังว่า วันนั้นตัวเองขับรถหลงเอง ทำหน้าที่บกพร่องจึงขอแสดงความรับผิดชอบไม่คิดค่าโดยสาร โดยลุงบอกว่าตัวเองนั้นขับแท็กซี่มา 21 ปีแล้ว โดยเริ่มซื้อขนม ลูกอม และน้ำ มาให้บริการในรถตั้งแต่เริ่มขับ เพราะเห็นว่าเวลาผู้โดยสารเจอรถติดจะได้อารมณ์ดีเพราะมีขนมไว้ให้ทาน หรือหากไม่สบายจะทานยาก็จะได้ดื่มน้ำในรถได้เลย ไม่ต้องลำบากไปหาซื้อที่ไหน บางทีผู้โดยสารทะเลาะกับครอบครัวมา เห็นขนมในรถของตัวเองก็อารมณ์ดีขึ้น เมื่อผู้โดยสารมีความสุข ตัวเองก็มีความสุขด้วย
แท็กซี่ทำดี

          ผู้สื่อข่าวก็ถามต่อว่า ต้องซื้อของมาบริการในรถแบบนี้ แถมยังบริการรับ-ส่งคนป่วยไป รพ. ฟรี ๆ  รายได้จากการขับแท็กซี่นั้นพอใช้หรือไม่ ? ลุงสุดสาคร ก็ตอบว่า มีเงินพอใช้ ซึ่งรายได้ที่ลุงได้รับต่อวันหักค่าใช้จ่ายแล้วก็ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท เพราะลุงขยันขับ ไม่เลือกรับผู้โดยสาร เงินทอนที่ผู้โดยสารไม่รับ หรือที่ให้ทิปลุง ลุงก็เอาสะสมไปซื้อขนม-น้ำ คอยให้บริการผู้โดยสารคนต่อ ๆ ไป โดยยก "ในหลวง ร.9" เป็นแรงบันดาลใจให้ทำความดีด้วยหัวใจ และตั้งใจจะประกอบอาชีพแท็กซี่ที่บริการขนม-น้ำฟรี ไปจนกว่าตัวเองจะขับไม่ไหว

          สำหรับชีวิตส่วนตัวลุงมีภรรยาและลูก ๆ 4 คน ลุงบอกว่า ตัวเองมีครอบครัวที่เข้าใจ โดยเฉพาะภรรยาที่คอยซื้อขนมมาให้ลุงคอยบริการผู้โดยสารเอง ซึ่งคุณลุงและครอบครัวก็ยึดหลักทำความดีตามรอยในหลวง ร.9 มาโดยตลอด  อีกทั้งลูกสาวคนเล็กของลุงตอนนี้ก็กำลังเรียนอยู่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกด้วย

แท็กซี่ทำดี

แท็กซี่ทำดี

แท็กซี่ทำดี

แท็กซี่ทำดี

แท็กซี่ทำดี



ภาพจาก เฟซบุ๊ก มณีนุช โกมลสุทธิ์

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ดียังมีอยู่ ! บริการขนม-ส่งคนป่วยฟรี ภูมิใจอาชีพแท็กซี่ ส่งลูกสาวเรียนแพทย์ จุฬาฯ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 15:44:27 14,888 อ่าน
TOP