x close

เพื่อนเหยื่อกิน ลีน แล้วช็อกตาย เผย เพื่อนป่วยหลังเริ่มกิน ยันไม่มีโรคประจำตัว

เพื่อนเหยื่อกิน

         เพื่อนสาวพนักงานธนาคาร เหยื่อรายแรกที่เสียชีวิตทานยาลดความอ้วน "Lyn" เผย เพื่อนป่วยตั้งแต่เริ่มกินยา ยันไม่มีโรคประจำตัว พร้อมฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้หญิงที่อยากผอมสวย ให้รอบคอบ-ตรวจสอบให้ดี

         จากกรณีการตรวจจับยาลดความอ้วนยี่ห้อลีน (Lyn) หลังจากทางกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ออกมาเผยว่า ยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว มีส่วนผสมของ บิซาโคดิล หรือยาถ่ายรุนแรง และไซบูทรามีน สารตั้งต้นของยาบ้า ออกฤทธิ์กดสมอง ทำให้ไม่อยากอาหาร ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และมีรายงานว่าพบมีผู้เสียชีวิตที่กินยาดังกล่าว รวม 3 ราย โดยคนแรกคือ หญิงวัย 31 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ในท้องที่เมืองกาญจนบุรี ซึ่งแพทย์ให้ความเห็นเบื้องต้นว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน นั้น
         ล่าสุด (30 เมษายน 2561) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง น.ส.ยี เพื่อนสนิทของหญิงสาวเหยื่อรายแรกที่เสียชีวิตไปกับยาตัวดังกล่าว ซึ่งเผยว่า เพื่อนของตนเป็นคนที่ค่อนข้างมีน้ำมีนวล และไม่เคยมีโรคประจำตัวอะไรมาก่อน ที่ผ่านมาก็เคยทานยาลดความอ้วนยี่ห้ออื่นมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร

เพื่อนเหยื่อกิน

         จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 มีนาคม เพื่อนของตนได้เริ่มทานยาลดความอ้วน ยี่ห้อ ลีน (Lyn) จากนั้นก็เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หัวใจเต้นเร็ว และเหนื่อยง่าย เพื่อนจึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ก็ตรวจไม่พบอาการป่วยใด ๆ ก่อนจะเจาะเลือดและนัดให้มาฟังผลในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งในระหว่างช่วงรอผลตรวจเพื่อน ๆ ที่ทำงานก็พยายามขอให้หยุดทานยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว เพราะเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากยาตัวดังกล่าว


         ทั้งนี้ ในวันที่ 28 มีนาคม เพื่อนของตนได้เดินทางมารับฟังผลตรวจเลือด ซึ่งก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านเพื่อนของตนก็เกิดอาการชักเกร็งและช็อกหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิที่เข้ามาช่วยเหลือ พยายามทำการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพื่อนของตนเสียชีวิต

เพื่อนเหยื่อกิน

         จากการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวตนเห็นอาการของเพื่อนแล้ว ตรงกับอาการและผลข้างเคียงที่เกิดจากสารต้องห้ามที่ผสมอยู่ในยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว ตนจึงอยากฝากเคสของเพื่อนตนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้หญิงที่คิดอยากรับประทานยาลดความอ้วน หรืออาหารเสริมใด ๆ ควรคิดให้รอบคอบ และตรวจสอบผลข้างเคียงให้ดี มิเช่นนั้นอาจเกิดความสูญเสียเหมือนกับครอบครัวเพื่อนของตนก็เป็นได้


เพื่อนเหยื่อกิน


ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนเหยื่อกิน ลีน แล้วช็อกตาย เผย เพื่อนป่วยหลังเริ่มกิน ยันไม่มีโรคประจำตัว อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 22:02:20 26,567 อ่าน
TOP