เบื้องหลังสุดหดหู่ ช้างป่าถูกช็อตตาย 2 ตัวซ้อน ในสวนรองนายกเทศมนตรี

ช้างป่าถูกช็อตตาย

           เพจอีจัน เปิดเบื้องหลังเหตุ ช้างป่า 2 ตัว ถูกช็อตดับในสวนสับปะรด ก่อนนำไปฝังอำพราง พบเจ้าของคือรองนายกเทศมนตรี ซ้ำยังบุกรุกป่าสงวน

           วันที่ 30 เมษายน 2561 เพจเฟซบุ๊กอีจัน เผยเรื่องราวชวนหดหู่ หลังเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา พบช้างพลาย อายุ 10 ปี น้ำหนัก 3 ตัน ถูกไฟฟ้าช็อตตายกลางสวนสับปะรด แถมยังมีคนใจร้ายเอารถแบ็คโฮมาขุดหลุมฝังซากหวังจะอำพรางความผิด

           จากการสอบสวนพบว่าผู้ที่ก่อเหตุ คือ นายสมิน จันสมุด ผู้ดูแลสวนสับปะรด ซึ่งร่วมลงทุนกับ นายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ โดย นายสมิน ได้นำลวดมาทำรั้วล้อมสวนและต่อไฟ 220 โวลต์ เพื่อกันช้างเข้ามากินพืชผล โดยทางตำรวจได้แจ้งความ 3 ข้อหา ต่อมา นายสมิน ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ก่อนจะไปหาซื้อลวดและล้อมรั้วใหม่ โดยอ้างว่า ปรับกระแสไฟฟ้าลง เหลือ 110 โวลต์

ช้างป่าถูกช็อตตาย

           อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสลดอีกครั้ง เมื่อช้างพลายหางด้วน งาเดียว อายุ 30 ปี ออกจากป่าเขาอ่างฤาไนเดินมาตามร่องน้ำ แล้วใช้งวงจับลวดที่สวนดังกล่าว แต่กลับถูกไฟช็อตตาย เป็นตัวที่ 2 แล้ว



           จากเหตุที่มีช้างป่าเขาอ่างฤาไนตายติดกันถึง 2 ตัวในเวลาประมาณ 20 กว่าวัน ทำให้ หัวหน้าชุดพญาเสือ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และทีมเฉพาะกิจ ได้ร่วมประชุมแนวทางในการดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ก่อนมีมติร่วมกันคือ ยึดรถแบ็คโฮที่ฝังช้าง คุมไม่ให้มีการสร้างแนวรั้วไฟฟ้ากันสัตว์ในพื้นที่ พร้อมเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการตายของช้างป้าครั้งนี้ทั้งอาญา และทางแพ่ง

           ขณะเดียวกัน เมื่อลงไปตรวจสอบพื้นที่จริง ก็พบการกระทำผิดบุกรุกป่าสงวน เป็นจำนวน 12 ไร่ 3 งาน หัวหน้าชุดพญาเสือจึงสั่งให้ดำเนินการเพิกถอนแปลง ส.ป.ก. 4-01 แปลงดังกล่าว พร้อมแจ้งความเพิ่มเติมในกรณีบุกรุกป่าสงวนต่อไป




ช้างป่าถูกช็อตตาย

ช้างป่าถูกช็อตตาย

ช้างป่าถูกช็อตตาย

ช้างป่าถูกช็อตตาย


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังสุดหดหู่ ช้างป่าถูกช็อตตาย 2 ตัวซ้อน ในสวนรองนายกเทศมนตรี อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:00:56 7,362 อ่าน
TOP