x close

ผบ.ตร. แถลงยึดของกลาง ลีน กว่า 24 ล้าน พบกินแล้วดับ 4 ราย ยันใครขายเจอคุก


ผลิตภัณฑ์ LYN

          ผบ.ตร. นำแถลงผลตรวจยึดผลิตภัณฑ์ LYN (ลีน) ของกลางรวมมูลค่า 24 ล้าน พบมีผู้กินแล้วเสียชีวิตแล้ว 4 ราย เตือนห้ามกิน ขายมีโทษ

          วันที่ 30 เมษายน 2561 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)  พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และ พล.ต.ต. ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปคบ. ร่วมแถลงข่าว ตรวจยึด ผลิตภัณฑ์ Lyn (ลีน) จากโรงงานย่านสามโคก ปทุมธานี และ บ.เอกอัครรินทร์ ผู้สั่งผลิตเพื่อจำหน่ายที่ จ.ชลบุรี รวมของกลางทั้งหมด 62,000 กล่อง มูลค่าประมาณ 24,180,000 บาท

          พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ Lyn (ลีน) นั้นทาง อย. ออกประกาศแล้วว่า ตรวจพบสารต้องห้ามที่เป็นอันตราย 2 ชนิด คือ ไซบูทรามีน ไฮโดรครอไรด์ มีฤทธิ์ กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้ไม่รู้สึกอยากอาหาร ส่งผลข้างเคียงกับผู้เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด และ ไบซาโคดิล มีฤทธิ์เป็นระบาย ซึ่งสารต้องห้ามทั้ง 2 ตัว อย. สั่งยกเลิกการผลิตไปแล้ว อีกทั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตที่มีพฤติกรรมรับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถึง 4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดอยู่

ผลิตภัณฑ์ LYN

          ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนประชาชนห้ามรับประทานผลิตภัณฑ์อาการเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อดังกล่าว เพราะมีอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก ผู้ที่มีไว้เพื่อจำหน่ายจะมีความผิดตามกฎหมาย จะถูกดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา, fm91bkk.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. แถลงยึดของกลาง ลีน กว่า 24 ล้าน พบกินแล้วดับ 4 ราย ยันใครขายเจอคุก อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 21:58:43 13,098 อ่าน
TOP