x close

บุกร้านทุเรียนเจ้าดัง กก. ละ 3 พัน แม่ค้าเผยขายมา 30 ปี ให้ชิมฟรี ไม่ดีไม่ต้องซื้อ


ร้านทุเรียน

          พิสูจน์ร้านทุเรียนตลาด อตก. หลังฮือฮาในโซเชียลปมกิโลกรัมละ 3 พันบาท ด้านแม่ค้ายันไร้สารพิษ เลือกระดับความหวานได้ เผยชิมฟรี ไม่ดีไม่ต้องซื้อ

          จากคลิปที่สมาชิกเฟซบุ๊ก Somporn Pornpaya Loungji โพสต์คลิปร้านทุเรียนแห่งหนึ่ง ในตลาด อตก. ซึ่งขายทุเรียนที่นำมาจากสวน จ.ระยอง และแกะทุเรียนวางเรียงรายไว้อย่างสวยงาม โดยแม่ค้าระบุว่า มีหลายราคา ตั้งแต่ 1-3 พันบาท ต่อกิโลกรัม จนกลายเป็นที่แชร์ออกไปจำนวนมาก
          ล่าสุด (30 เมษายน 2561) รายการบรรจงชงข่าว ทางเวิร์คพอยท์ ทีวี ช่อง 23  ได้ไปที่ตลาด อตก. เพื่อพูดคุยกับ นางพุธชาติ ลาภผล เจ้าของร้านทุเรียนน้องนิด หลังจากที่ตกเป็นประเด็นบนโลกโซเชียลว่าขายทุเรียนราคาสูง ถึงกิโลกรัมละ 3,000 บาท จึงได้สอบถามถึงเหตุผลที่ขายในเรตราคาเช่นนี้

ร้านทุเรียน

          ด้าน แม่ค้าร้านทุเรียน เล่าว่า เธอมีสวนทุเรียนที่ จ.ระยอง ทุเรียนของที่ร้านใช้การปลูกแบบปลอดสารพิษ ไม่มีการชุบน้ำยาเร่งให้ทุเรียนสุก ส่วนใหญ่จะขายพันธุ์ก้านยาว, พันธุ์หมอนทอง และพันธุ์ชะนี โดยแบ่งเป็น 3 เกรด คือ เกรดเอ กิโลกรัมละ 3,000บาท, เกรดบี กิโลกรัมละ 2,000 บาท และเกรดซี กิโลกรัมละ 1,000 บาท

ร้านทุเรียน

          แม่ค้าร้านดังกล่าว กล่าวว่า ลูกค้าที่เข้ามาสามารถเลือกระดับความหวานของทุเรียนได้ และสามารถมาเลือกชิมได้จนกว่าจะพอใจ ไม่ดีก็ไม่ต้องซื้อ และการชั่งน้ำหนักจะชั่งเฉพาะเนื้อทุเรียน ไม่รวมเปลือกแต่อย่างใด ซึ่งตนขายมา 30 ปี แล้ว ลูกค้าประจำก็ทราบและเข้าใจดี ส่วนลูกค้าขาจรก็มีบ่น ๆ บ้าง เธอก็จะอธิบายให้ฟัง

ร้านทุเรียน

          ขณะเดียวกัน นายบรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ดำเนินรายการ ยังได้ทำการทดลองชิมทุนเรียนจากร้านดังกล่าว โดยเผยว่า ปกติไม่ค่อยชอบกินทุเรียน และไม่เคยกินทุเรียนระดับราคานี้ แต่ยอมรับว่าอร่อยครับ หวาน เนื้อเนียนและไม่เหม็น ส่วนจะคุ้มค่าคุ้มราคาหรือไม่ก็อยู่ที่ความชอบ และกำลังซื้อของผู้ที่รับประทาน

ร้านทุเรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกร้านทุเรียนเจ้าดัง กก. ละ 3 พัน แม่ค้าเผยขายมา 30 ปี ให้ชิมฟรี ไม่ดีไม่ต้องซื้อ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 21:53:44 82,840 อ่าน
TOP