x close

รับศพน้องมด อาสากู้ภัยสาวนักเรียนนอก พบมาเก็บชั่วโมงทำงาน ชีวิตนี้อยากช่วยคน

 อาสากู้ภัยสาวนักเรียนนอก

             รับศพ น้องมด อาสากู้ภัยสาวนักเรียนนอก หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถกู้ภัยชนรถบรรทุก ขณะเข้าไปช่วยคนในเหตุรถทัวร์คว่ำ เผยอยากทำงานช่วยคน เลยมาเป็นจิตอาสาก่อนกลับไปเรียนต่อ

             นับเป็นอีกเหตุความสูญเสียที่สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก กรณีของ น้องมด มาริษา วิลัยกรวด อายุ 22 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสาว ที่นั่งรถกู้ภัยเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถทัวร์คว่ำ บนถนนสีคิ้ว-เดชอุดม แต่กลับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถกู้ภัยได้เสียหลักชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ เป็นผลให้น้องมดถูกอัดก๊อบปี้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทราบว่าน้องมดเป็นเด็กนักเรียนนอก ที่อาศัยอยู่กับแม่ในประเทศเยอรมนี แต่ได้เข้ามาทำงานเป็นจิตอาสากู้ภัยขณะกลับมาเยี่ยมย่า ที่ จ.นครราชสีมา

 อาสากู้ภัยสาวนักเรียนนอก
            ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2561) นายมารุต วิลัยกรวด พี่ชายของน้องมด ได้เข้ารับศพน้องมดจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมเล่าว่าที่ผ่านมาน้องมดอาศัยอยู่กับแม่ที่ต่างประเทศมากว่า 10 ปี แต่ช่วงนี้ได้กลับมาอาศัยอยู่กับย่าและยาย เพื่อเก็บชั่วโมงฝึกงานอาสากู้ภัย ก่อนไปสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยในเยอรมนี และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้

             สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจและเชื่อว่าเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอแม่เดินทางมาจากเยอรมนี เพื่อร่วมจัดงานศพให้




ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ฉัตรชัย ศรีวิศร, กู้ภัย10 พี่แก้ว ฮุก31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับศพน้องมด อาสากู้ภัยสาวนักเรียนนอก พบมาเก็บชั่วโมงทำงาน ชีวิตนี้อยากช่วยคน อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:34:09 11,374 อ่าน
TOP