x close

เด้งอธิบดีปศุสัตว์ เซ่นปมจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้าไม่ได้มาตรฐาน ทำโรคระบาดทั่ว

 จัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้า

              ครม. อนุมัติ ย้ายอธิบดีกรมปศุสัตว์ สลับตำแหน่งกับผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ เพื่อความโปร่งใสในการสอบสวน ปัญหาการจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้าไม่ได้มาตรฐานแล้ว

              จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งภายหลังพบว่าปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่มีกระแสข่าวว่า ครอบครัวของอดีตข้าราชการในกรมปศุสัตว์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายวัคซีนที่ไม่ได้คุณภาพ ส่งผลให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าหลายจังหวัดและมีผู้เสียชีวิตแล้วด้วยนั้น

 จัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้า
              เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2561) นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติย้าย นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ สลับตำแหน่งกับนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ โดยแทนกัน ตามที่ตนเสนอเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อโยกย้ายจากตำแหน่ง เป็นการทำให้สอบสวนปัญหาการจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้าในสัตว์ไม่ได้คุณภาพ เป็นไปอย่างโปร่งใส

              โดยที่ผ่านมา ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและความผิดทางวินัยร้ายแรง ข้าราชการกรมปศุสัตว์ ระดับ 8-9 จำนวน 5 คน ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนดังกล่าว ปี 2559 ในวงเงิน 15 ล้านบาท โดยไม่ผ่านการรับรองของสำนักงานอาหารและยา (อย.) และพบวัคซีนไม่ได้มาตรฐาน 1 ล้านโดส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้งอธิบดีปศุสัตว์ เซ่นปมจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้าไม่ได้มาตรฐาน ทำโรคระบาดทั่ว อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:10:06 4,600 อ่าน
TOP