x close

หมอบอนด์ ให้ถ้อยคำเอี่ยว เมจิก สกิน ยันแค่ต้องการช่วยเมียขายของ



         หมอบอนด์-ภรรยา เข้าพบ รองผบ.ตร. ให้ถ้อยคำรีวิวเมจิก สกิน แจงไม่ได้รีวิวแค่ช่วยภรรยาขายของ ด้าน วิระชัย ลั่น เดินหน้าตรวจสอบทุกผลิตภัณฑ์


         
จากกรณีเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบกลุ่มศิลปินดารานักแสดงและเน็ตไอดอลชื่อดังมากมาย ที่รับจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวผลิตภัณฑ์สินค้าในเครือ เมจิก สกิน และยังพบว่าหนึ่งในนั้นคือ นพ.ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษ์ อายุ 33 ปี หรือหมอบอนด์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และ น.ส.ปวีณา นามสงคราม หรือ น้ำผึ้ง Take Me Out แฟนสาว มีส่วนเกี่ยวข้องโดยการเข้าไปช่วยทำรีวิวสรรพคุณของอาหารเสริมเมจิก สกิน ในด้านความปลอดภัย ร่วมกับนาย กสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ผู้ต้องหา ในการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กของนายกสิทธิ์ นั้น

หมอบอนด์ Take me out

         ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค. 61) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร./โฆษก ตร. แถลงข่าวเพิ่มเติมรายชื่อบุคคลสำคัญ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีของบริษัท เมจิก สกิน อีก 7 รายชื่อ โดยเบื้องต้นมี นพ.ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษ์ (หมอบอนด์) และน.ส.ปวีณา นามสงคราม (น้ำผึ้ง) หมอชื่อดังและภรรยา ที่ตรวจพบว่ามีการรีวิวสินค้าวิตามิน ชิโนบิ ซึ่งเป็นสินค้าในเครือของบริษัท เมจิก สกิน จะได้เข้าพบ รอง ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราบ เพื่อให้ปากคำที่ทั้งคู่ได้โฆษณาสินค้าของ บริษัท เมจิก สกิน

หมอบอนด์ Take me out

         นพ.ปิยะพงษ์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากภรรยาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน ทางหญิงย้วยจึงขอให้ภรรยาของตนไปเฟซบุ๊กไลฟ์ โปรโมทสินค้า ซึ่งทางภรรยาก็ชวนตนเองไปด้วยแต่ไม่ได้บอกว่าจะให้เป็นคนรีวิวสินค้า แต่เมื่อถึงตอนรีวิวจริง ก็มีบางช่วงบางตอนที่ให้พูดถึงคุณภาพสินค้า ซึ่งตนก็สามารถพูดได้แค่ในส่วนที่ทดลองใช้จริงว่า ไม่พบปัญหาอะไรกับร่างกาย ไม่ได้ตั้งใจจะพูดในลักษณะรีวิวสินค้า แค่อยากช่วยภรรยาขายของเท่านั้น และไม่ได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด

หมอบอนด์ Take me out

         ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนหน้านี้หรือไม่ หมอบอนด์ ระบุว่า ก่อนที่จะเป็นตัวแทน ก็ได้ลองกินดูแล้ว และได้เช็คเลข อย.ไปแล้วซึ่งปรากฏว่าไม่มีปัญหาอะไร พร้อมยืนยันเจตนาว่าแค่ต้องการช่วยภรรยาขายสินค้าเท่านั้น

         ด้าน น.ส.ปวีณา ระบุว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าไปรีวิวผลิตภัณฑ์ ตนได้สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิก สกินได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และที่ได้ทดลองใช้ก็พบว่าน้ำหนักลดไปประมาณ 1 กิโลกรัม จากนั้นหญิงย้วยก็ชวนให้ตนไปไลฟ์สด ด้วยโดยอ้างว่าจะทำให้ยอดขายของตนเองสูงขึ้นเนื่องจากตัวหญิงย้วยเองมีคนติดตามจำนวนมาก ซึ่งตอนนั้นตนไม่ทราบเนื่องจากอีกฝ่ายบอกว่าแค่ชวนมาคุยกันเรื่องผลิตภัณฑ์สนุก ๆ และไม่ได้ตั้งใจจะนำหมอบอนด์ มาใช้ตำแหน่งหน้าที่การันตีคุณภาพสินค้า

หมอบอนด์ Take me out

         พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวอีกว่า กรณีของ นพ.ปิยะพงษ์ หรือ หมอบอนด์ และ น.ส.ปวีณา ภรรยา  ถือว่ามีความพิเศษเช่นเดียวกับกลุ่มดารานักแสดง เพราะแม้ว่าจะไม่มีชื่อเสียงมากเท่ากับดารานักแสดง แต่ก็เป็นบุคคลที่ทำงานอยู่ในแวดวงของการสาธารณสุข มีหน้าที่โดยตรงในการให้ความช่วยเหลือ แนะนำ และให้ข้อมูลในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพแก่สาธารณชน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ย่อมเกี่ยวข้องกับอาหารและยา ที่ประชาชนทั่วไปจะได้ใช้ในการอุปโภคบริโภค หากบุคคลกลุ่มนี้ ไม่ศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วน ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง หรืออาจชี้นำให้ประชาชนเข้าใจผิดในสรรพคุณของสินค้าได้โดยง่าย

          แต่อย่างไรก็ตาม คนดังแต่ละคน จะตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาใดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลการตรวจพิสูจน์ทางเคมีของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในเครือบริษัท เมจิก สกิน หากผลปรากฏว่าเป็นสารชนิดอื่นซึ่งไม่ตรงกับที่นักแสดงรีวิว หรือเป็นสารที่มีอันตราย ก็จะมีการตั้งข้อหาที่แตกต่างกันไปตามพฤติเหตุและพฤติการณ์ที่แต่ละคนได้ให้ถ้อยคำไว้

         พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า วันนี้ นพ.ปิยะพงษ์ และน.ส.ปวีณา ภรรยา เข้าพบตนเพื่อให้ปากคำเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนรายชื่อคนดังรีวิวเมจิก ที่เหลือไม่รวมกับดารานักแสดง 59 รายนั้นประกอบด้วย

หมอบอนด์ Take me out

         -ว่าที่ร้อยตรี ปวีร์ ปานดำรงสถิต หรือ กลางประพันธ์
         -น.ส.ทอพวรรณ หรือ อ้อย ตันไชย
         - น.ส.สายสุนีย์ กรมสูงเนิน
         - นายอภิวัส หรือ แทค พงศ์พัฒนะนุกูล
         - น.ส.ณัฐนันท์ หรือ นุ๊ก อ่วมแก้ว
         - นายกฤษณผล หรือ เชาว์ พินจอหอ
         - น.ส.สิริญาณี ฤทธิ์ดีสิริธร      
   

          ส่วนคนดังแต่ละคนจะตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาใดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผลการตรวจพิสูจน์ทางเคมีของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในเครือเมจิก สกิน หากผลปรากฏว่า เป็นสารชนิดอื่นซึ่งไม่ตรงกับที่นักแสดงรีวิว หรือเป็นสารที่มีอันตราย ก็จะมีการตั้งข้อหาที่แตกต่างกันไปตามพฤติเหตุและพฤติการณ์ที่แต่ละคนได้ให้ถ้อยคำไว้ 

         ส่วนของข้อกฎหมาย ยังคงใช้มาตรฐานเดียวกันกับกลุ่มดารานักแสดง โดยจะอ้างอิงตามกฎหมายหลัก 3 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาสินค้าประเภทอาหารและยา ได้แก่

หมอบอนด์ Take me out

         1. พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558
         2. พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 และ
         3. พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

         ทั้งนี้ การพิจารณาจะครอบคลุมถึงการโฆษณาด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินจริง การใช้ข้อความที่เป็นเท็จ หลอกลวง ที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความหลงเชื่อในสรรพคุณ ประโยชน์ต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่ความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ต่อไป

หมอบอนด์ Take me out


ภาพจาก TV Thunder Official
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอบอนด์ ให้ถ้อยคำเอี่ยว เมจิก สกิน ยันแค่ต้องการช่วยเมียขายของ อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:04:22 15,995 อ่าน
TOP