x close

อุทาหรณ์แรงงานเถื่อนฆ่าตัวตายที่เกาหลี ภรรยา ช้ำต้องเลี้ยงลูก 3 คน-จ่ายหนี้อีก 2 แสน


           ภรรยา อยากให้เรื่องสามีผูกคอตายที่เกาหลี เป็นอุทาหรณ์ให้แรงงานไทยที่คิดเข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย ให้คิดให้ดี เพราะอาจจะไม่เป็นตามที่คาดหวัง พร้อมเรียกร้องรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ของแรงงาน เพื่อลดปัญหาการดิ้นรนไปขายแรงงานต่างประเทศ

           จากข่าวสะเทือนใจ หนุ่มบุรีรัมย์พาภรรยาหนีทัวร์เที่ยวเกาหลีใต้ แอบไปหางานทำ วาดฝันไว้สวยหรู แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด งานไม่ได้ แถมเงินก็ร่อยหรอ จนตัดสินใจส่งภรรยากลับบ้าน ตัวเองสุดจนตรอก สิ้นหนทาง สุดท้ายผูกคอดับริมทาง ส่วนภรรยาแสนเศร้า ไม่มีเงินนำศพสามีกลับบ้านเกิด ซึ่งต่อมามีผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินแสน พาศพสามีกลับมาบ้านได้สำเร็จนั้น (อ่านข่าว : เมียตื้นตัน.. คนไทยช่วยระดมเงินแสน นำศพหนุ่มผูกคอดับที่เกาหลีกลับบ้าน)

           ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2561) มีรายงานว่า น.ส.ออม ภรรยาของ นายวันสิน แรงงานไทยผูกคอดับที่ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า แม้เวลาจะผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่ตนก็ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียสามี ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวไป ทำให้ตนต้องเผชิญชะตากรรมเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนตามลำพัง ซ้ำยังต้องแบกรับภาระหนี้สินที่กู้ยืมเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเกาหลีอีกกว่า 2 แสนบาทด้วย


           ทุกวันนี้ตนหารายได้ด้วยการเลี้ยงจิ้งหรีดขาย ได้เพียงเดือนละ 6-7 พันบาทเท่านั้น และวันนี้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ตนในฐานะเป็นแรงงานคนหนึ่ง จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เล็งเห็นความสำคัญของแรงงาน ทั้งเรื่องอัตราค่าจ้าง และการควบคุมราคาสินค้าไม่ให้แพงเกินไป พร้อมทั้งดูแลเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับแรงงานให้มีความมั่นคงในอาชีพและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หวังลดปัญหาการดิ้นรนไปขายแรงงานต่างประเทศ ที่มีค่าแรงสูงกว่า แต่อาจจะเสี่ยงกับอันตรายหลายด้าน


           นอกจากนี้ ตนอยากให้เรื่องราวของครอบครัวตนเป็นอุทาหรณ์แก่แรงงานไทยหลาย ๆ คนที่คิดว่าการไปทำงานต่างประเทศจะทำให้ได้ค่าแรงที่ดีกว่าและมีชีวิตที่ดีขึ้นนั้น ควรจะพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ โดยเฉพาะคนที่คิดจะไปแบบผิดกฎหมาย เพราะอาจจะไม่เป็นตามที่คาดหวัง และอาจเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่สามีตนเจอก็เป็นได้



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์แรงงานเถื่อนฆ่าตัวตายที่เกาหลี ภรรยา ช้ำต้องเลี้ยงลูก 3 คน-จ่ายหนี้อีก 2 แสน อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:56:56 15,458 อ่าน
TOP