x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เครื่องเล่นใน Universal ญี่ปุ่น หยุดทำงาน กว่า 60 ชีวิตห้อยตัวค้างกลางอากาศ

| 64,460 อ่าน

 

             เครื่องเล่นรถไฟเหาะใน Universal Studios Japan หยุดทำงาน ปล่อยผู้เล่น 64 ราย ห้อยตัวค้างกลางอากาศ ด้านเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ก่อนเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

             วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ mainichi.jp  รายงานว่า เหล่านักท่องเที่ยวที่เข้าไปเล่นเครื่องเล่นรถไฟเหาะ Flying Dinosaur ในโซน Jurassic Park ที่สวนสนุก Universal Studios Japan ของจังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น มีอันต้องหวาดผวาไปตาม ๆ กันเมื่ออยู่ ๆ เครื่องเล่นดังกล่าวก็หยุดการทำงานกลางคัน ทิ้งให้ผู้เล่น 64 ชีวิตติดค้างอยู่กลางอากาศในสภาพห้อยตัวลง

 

             รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 16.45 น. หลังอุปกรณ์ควบคุมมอเตอร์บนรางเกิดมีปัญหา ซึ่งเมื่ออุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของเครื่องเล่นตรวจจับพบความผิดปกติ จึงได้หยุดการทำงานของเครื่องเล่นดังกล่าว ทำให้เครื่องเล่นหยุดค้างอยู่ในสภาพเช่นนั้น ผู้เล่นทั้งหมดต้องทนอยู่ในสภาพห้อยตัวบนความสูง 30 เมตรเหนือพื้นดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนสนุกก็ได้เข้าช่วยเหลือนำผู้เล่นลงมายังพื้นได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

             ทั้งนี้หลังจากการซ่อมแซมและตรวจสอบซ้ำแล้ว ทางสวนสนุกก็กลับมาเปิดให้บริการเครื่องเล่นนี้ได้อีกครั้งในอีก 2 ชั่วโมงให้หลัง ซึ่งแม้ว่าจะมีเหตุไม่คาดคิดดังกล่าวเกิดขึ้นจนสร้างความหวาดหวั่นในกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่ก็ยังคงมีผู้คนอีกมากที่รีบเข้ามาต่อคิวเล่นเครื่องเล่นนี้ ทันทีที่มันกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง


***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.52 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2561

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก dailymail.co.uk
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องเล่นใน Universal ญี่ปุ่น หยุดทำงาน กว่า 60 ชีวิตห้อยตัวค้างกลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:51 64,460 อ่าน
TOP