x close

แชร์ว่อน กองทัพขยะเน่ากลางเมืองพัทยา ซัด...เป็นทัศนียภาพสุดอุจาดตา


กองทัพขยะเน่ากลางเมืองพัทยา

       วิจารณ์หนัก ขยะเน่าถูกกองทิ้งหน้าวัด กลางเมืองพัทยา ส่งกลิ่นเหม็น ประจานภาพลักษณ์ท่องเที่ยว ไร้หน่วยงานแก้ไข

       วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด รายงานว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาบริหารจัดการขยะบริเวณริมกำแพงวัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ตรงข้ามที่ตั้งของตลาดสดขนาดใหญ่ริมถนนพัทยาใต้ เนื่องจากมีกองขยะเน่าเสียจำนวนมหึมา ทั้งถุงดำ ขยะเปียก ขยะแห้ง เศษอาหาร ถูกนำมากองทิ้งไว้ริมถนน กินพื้นที่ออกมา 1 ช่องทางจราจร ถือเป็นการสร้างมลพิษทางทัศนียภาพที่อุจาดตาเป็นอย่างมาก มลพิษทางกลิ่น ความสกปรกรกรุงรัง รวมถึงน้ำเน่าเสียเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างมาก
      เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นริมถนนพัทยาใต้ ใจกลางเมืองพัทยา ที่มีนักท่องเที่ยวสัญจรผ่านไป-มาเป็นจำนวนมาก ด้วยเป็นถนนสายหลักที่ใช้ในการเดินทางสู่ชายหาดพัทยา

กองทัพขยะเน่ากลางเมืองพัทยา

       ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นภาพที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำทุกวัน แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่มีระบบการบริหารจัดการและหาวิธีการแก้ไขที่ชัดเจน ปล่อยให้เป็นภาพประจานสายตาในสังคม และมีการนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก นอกจากนี้พื้นที่แห่งนี้ยังอยู่หน้าพระอารามหลวง และอยู่ตรงข้ามตลาดสดขนาดใหญ่ ควรหามาตรการในการรองรับปัญหาขยะที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ให้คนนำมาทิ้งกองไว้ริมกำแพงวัด

       นอกจากปัญหาขยะจากตลาดสดแล้ว ผู้ประกอบการในละแวกดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกถึงรุ่งสางของทุกวันจะมีกลุ่มผู้ประกอบการมาเปิดร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าบนถนนสาธารณะ กินช่องทางจราจรไปถึง 50% ซึ่งมีการจัดเทศกิจลงมาดูแล แต่กลับไม่มีการแก้ไข ขณะที่ช่วงเช้าก็จะมีการขนถ่ายขยะจากตลาดสด ร้านอาหาร และชุมชน นำมากองทิ้งสุมไว้หลายตัน จึงอยากให้เมืองพัทยาจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไข หรือจัดเก็บ รวมทั้งการกำหนดจุดเพื่อลดภาพอุจาดตาที่เกิดขึ้นโดยด่วน

กองทัพขยะเน่ากลางเมืองพัทยา

กองทัพขยะเน่ากลางเมืองพัทยา

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน กองทัพขยะเน่ากลางเมืองพัทยา ซัด...เป็นทัศนียภาพสุดอุจาดตา อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:55:21 12,125 อ่าน
TOP