x close

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระทึกซ้ำ กระจกเครื่องแตกร้าวกลางอากาศ เร่งลงจอดฉุกเฉิน

กระจกเครื่องบินแตก

          สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ระทึกซ้ำ กระจกเครื่องบินแตกร้าวกลางอากาศ กัปตันนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้ปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาเหตุ โดยก่อนหน้านี้ไม่ถึงเดือนเพิ่งเกิดเหตุสลดบนสายการบินเดียวกันนี้

          วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานว่า ชวนระทึก ระบุว่า เครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 957 ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินมิดเวย์ ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ มุ่งหน้าไปยังเมืองนวร์ก ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เกิดเหตุกระจกแตกร้าว กลางอากาศ เป็นเหตุให้กัปตันต้องตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ที่เมืองคลีฟแลนด์ ในรัฐโอไฮโอ
กระจกเครื่องบินแตก

          ผู้โดยสารซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า กระจกแตกร้าวเสียหายจากด้านนอก มีเสียงดังเกิดขึ้น รอยแตกร้าวมีขนาดใหญ่ มีชิ้นส่วนกระจกบริเวณข้างล่างหายไปเล็กน้อย และเพื่อความปลอดภัยทางกัปตันจึงต้องนำเครื่องลงฉุกเฉินทันที ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แต่สถานการณ์ค่อนข้างน่ากลัว

          ด้านโฆษกสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ เผยกับรายงานของ CNN ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวสามารถลงจอดได้โดยปลอดภัย หลังจากนั้นผู้โดยสารได้รับแจ้งให้ขนสัมภาระและลงจากเครื่องบิน โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้านี่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบสาเหตุการแตกร้าวของกระจก ซึ่งยังไม่ทราบได้แน่ชัด ทั้งนี้ได้ระบุว่า ภายในเครื่องไม่ได้เกิดความดันอากาศลดลง ทำให้หน้ากากออกซิเจนไม่ร่วงลงมา

          ขณะที่ทางด้านสายการบิน ได้เผยกับรายงานของ CBS Chicago ระบุว่า "เครื่องบินลำดังกล่าวถูกนำออกไปเข้ารับบริการการตรวจสอบบำรุงรักษา และพนักงานท้องถิ่นคลีฟแลนด์ของเรา กำลังทำงานอย่างขันแข็งเพื่อพาผู้โดยสารจำนวน 76 ราย ไปขึ้นเครื่องลำใหม่เดินทางต่อไปถึงยังจุดหมายที่เมืองนวร์ก"

กระจกเครื่องบินแตก

กระจกเครื่องบินแตก

กระจกเครื่องบินแตก

          แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบร้ายแรง และผู้โดยสารปลอดภัย แต่ถูกนำไปโยงถึงกรณีเหตุสลดเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส เพิ่งจะประสบเหตุ เครื่องยนต์ของเครื่องบินระเบิดกลางอากาศ จนกระแทกหน้าต่างแตก และดูดผู้โดยสารเกือบหลุดเครื่อง ก่อนเธอจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งนับเป็นหายนะครั้งรุนแรง และสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก (อ่านเพิ่มเติม : ช็อกกลางอากาศ เครื่องยนต์ระเบิด ดูดผู้โดยสารเกือบหลุดเครื่อง ดับสลด 1 ราย)

ภาพจาก Twitter @Dro_AA, @ChaikelK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระทึกซ้ำ กระจกเครื่องแตกร้าวกลางอากาศ เร่งลงจอดฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:38:38 7,600 อ่าน
TOP