x close

ชายเจองูพิษบนถนน รีบเข้าไปจับ-หวั่นถูกรถทับ กลับถูกแว้งฉกจนตาย


ภาพประกอบกับข้อมูล จาก Shutterstock.com

           ชายเจองูหางกระดิ่งบนถนน กลัวงูถูกรถทับเลยรีบเข้าไปจับ แต่กลับถูกแว้งฉก 2 ครั้งจนเสียชีวิต

           วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เมื่อ แบร์รี่ เลสเตอร์ ชายวัย 57 ปี จากรัฐโอคลาโฮมา สหรัฐฯ ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งคนที่เสียชีวิตจากพิษงู หลังจากที่เขาลงไปช่วยจับเจ้างูตัวหนึ่งด้วยเจตนาดี กลัวว่ามันจะถูกรถทับกลางถนน แต่แล้วงูตัวนี้กลับแว้งมาฉกเขาถึง 2 ครั้ง 
           รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา แบร์รี่ซึ่งขับรถปิกอัพมากับภรรยาของเขา ได้พบเห็นเจ้างูหางกระดิ่งตัวหนึ่งอยู่กลางถนน ระหว่างทางที่เขาจะกลับบ้าน ด้วยเกรงว่ามันจะถูกรถทับ เขาจึงจอดรถลงไปหามัน แล้วใช้มือเปล่าจับเข้าที่หัวของมันดังเช่นที่เขาเคยจับงูตัวอื่น ๆ

           สำหรับแบร์รี่ เขาเป็นผู้เลี้ยงสัตว์ที่เคยมีประสบการณ์ในการจับงูมาหลายครั้ง โดยบางครั้งก็จะนำงูเหล่านั้นไปปล่อยแถวบ้าน เพื่อให้ช่วยควบคุมจำนวนหนู ซึ่งเขาก็รับมือกับงูมาได้อย่างปลอดภัยทุกครั้ง จนมาถึงครั้งนี้

           ทันทีที่งูถูกจับ มันก็รีบหันหัวแว้งกลับมาฉกเข้าที่มือซ้ายของแบร์รี่ เขาจึงรีบเปลี่ยนไปจับมันด้วยมือขวา ซึ่งเจ้างูตัวนี้ก็ยังไม่วายฉกมือเขาเป็นครั้งที่ 2 จากนั้นแบร์รี่ก็รีบนำมันไปใส่กล่องอุปกรณ์ที่ว่างเปล่าในรถ แล้วรีบขับรถกลับบ้าน โดยให้ญาติ ๆ เรียกรถพยาบาลมารอล่วงหน้า

           หลังจากที่ถึงบ้านแบร์รี่ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แต่น่าเศร้าที่เขาได้เสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน โดยแพทย์ระบุว่า แบร์รี่เสียชีวิตจากเหตุที่ถูกงูฉก ประกอบกับปัญหาสภาพหัวใจของเขาที่มีอยู่ก่อนหน้า

           ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ทางครอบครัวก็ได้เรียกผู้พิทักษ์ป่าเข้ามาจัดการกับงูหางกระดิ่งตัวนี้ โดยทางผู้พิทักษ์ป่าได้ใช้อุปกรณ์ตะขอแบบพิเศษสำหรับจับงู นำมันออกจากกล่องอุปกรณ์ที่รถของแบร์รี่ แล้วหุ้มด้วยผ้า ก่อนจะนำมันไปให้ผู้เชี่ยวชาญปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเจองูพิษบนถนน รีบเข้าไปจับ-หวั่นถูกรถทับ กลับถูกแว้งฉกจนตาย อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:44:55 10,106 อ่าน
TOP