x close

นาทีชีวิต ! เจ้าของศูนย์สัตว์ป่า หวิดตกเป็นอาหารสิงโต ถูกลากไปขย้ำจนแน่นิ่ง

สิงโตกัดคน

          เผยคลิปนาทีชีวิต ชายเจ้าของศูนย์สัตว์ป่าวัย 67 ปี ถูกสิงโตโมโหลากไปขย้ำจนแน่นิ่ง หลังเข้าไปในเขตรั้วของมัน ช็อกสายตาผู้เห็นเหตุการณ์ เคราะห์ดีรอดชีวิตมาได้

          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดระทึก แสดงให้เห็นนาทีชีวิตของ ไมค์ ฮอดจ์ ชายสูงอายุชาวอังกฤษ วัย 67 ปี เจ้าของศูนย์สัตว์ป่า Makarele Predator Centre ในเมืองทาบาซิมบิ ทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกาใต้ ขณะถูกสิงโตเพศผู้ขนาดใหญ่ เข้าเล่นงาน กัดกระชากลากไปขย้ำในป่า ซึ่งอยู่ในบริเวณรั้วของมัน จนเจ้าตัวแน่นิ่งไป ท่ามกลางความแตกตื่นและตกใจสุดขีดของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์
          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 โดยรายงานเผยว่า หลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว มีผู้ยิงปืนขู่เพื่อให้สิงโตตัวดังกล่าวตกใจกลัว ก่อนจะวิ่งหนีไป จากนั้น ไมค์ ถูกช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ เขาถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยพบว่าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคอและกราม ขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว สามารถยิ้มให้กล้องได้ แต่ยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสักระยะ

สิงโตกัดคน

สิงโตกัดคน

          ด้านเพื่อนของไมค์ เผยกับรายงานของเดอะซัน ระบุว่า ไมค์และผู้ช่วยของเขา มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องกลิ่นที่บริเวณรอบรั้วของสิงโต จึงเข้าไปตรวจสอบดู ก่อนสิงโตตัวหนึ่งที่อยู่ภายในจะเกิดอารมณ์เสีย วิ่งมาดูที่บริเวณหน้ากรง และขณะนั้นไมค์อยู่ที่ด้านในกรงพอดี พอเขาเห็นสิงโตตัวดังกล่าววิ่งพุ่งเข้ามาหมายจะทำร้าย เขาก็รีบวิ่งหนีออกมาทางหน้าประตู แต่ไม่ทัน เขาถูกมันเล่นงานอย่างรุนแรงดังที่ปรากฏในคลิป

          ทั้งนี้ เพื่อนของไมค์ยังได้เผยว่า ปกติแล้วไมค์มีความรู้เกี่ยวกับวิธีการมีปฏิสัมพันธ์กับสิงโต แต่ครั้งนี้เชื่อว่ามีบางสิ่งผิดพลาด แต่ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใด ส่วนสิงโตตัวดังกล่าว รายงานเผยว่า มันถูกฆ่าไปภายหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว

สิงโตกัดคน

          สำหรับไมค์ เดิมเป็นชาวอังกฤษ ย้ายมาตั้งถิ่นฐานอยู่กับคริสซี ภรรยาที่แอฟริกาใต้ เมื่อปี 2546 ก่อนจะมาสร้างโปรเจทค์เกี่ยวกับสิงโตขึ้นที่ในพื้นที่ ก่อนจะกลายมาเป็นศูนย์สัตว์ป่าดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อปี 2552 เป็นต้นมา โดยมีสัตว์ป่าอยู่ในความดูแลจำนวนหนึ่ง อาทิ เสือ สิงโตขาว เสือชีตาห์ และเสือโคร่งเบงกอล และภายหลังจากเกิดเหตุ ศูนย์ฯ ดังกล่าวก็ถูกปิดไป



ภาพจาก Daniel Kalemasi, annahar.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! เจ้าของศูนย์สัตว์ป่า หวิดตกเป็นอาหารสิงโต ถูกลากไปขย้ำจนแน่นิ่ง โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 08:16:21 36,462 อ่าน
TOP