x close

หลอกกันได้.. ป้าสั่งซื้อฟันปลอมทางเฟซบุ๊ก ดันได้ของปลอมใส่ฟันไม่เข้า


หลอกขายฟันปลอม

หลอกขายฟันปลอม

            คุณป้าโวยถูกหลอกซื้อฟันปลอมทางเฟซบุ๊ก สั่งมาแล้วใส่ไม่ได้ ร้องทั้ง สคบ. ศูนย์ดำรงธรรม สำนักนายกฯ เรื่องก็เงียบ

            วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า นางอานันต์ ชุมวรฐายี อายุ 62 ปี อาชีพชาวสวนปลูกต้นไม้-เลี้ยงไก่ ได้สั่งซื้อฟันปลอมจากเฟซบุ๊กมาใส่ แต่ดันโดนหลอก เปิดกล่องมาเป็นฟันปลอมที่ปลอมจริง ๆ ใส่ไม่ได้

            โดยนางอานันต์ เผยว่า ตนเป็นคนฟันหลอด้านหน้า อยากดูดี เห็นโฆษณาขายฟันปลอมในเฟซบุ๊ก จึงได้สั่งซื้อในราคาชุดละ 1,500 บาท ชุดที่ 2 ราคา 50 บาท จึงซื้อ 2 ชุด 1,550 บาท โดยจัดส่งมาทางเคอรี่ แต่ปรากฏว่าเมื่อลองใส่ก็ไม่สามารถใส่ได้ เอาไปแช่น้ำอุ่นฟันปลอมที่ได้ก็เหนียวเหนอะหนะติดไม่ได้ ปากก็เผยอ จึงโทร. ไปขอคืน แต่ไม่ได้ อีกทั้งเฟซบุ๊กที่สั่งซื้อก็ยังบล็อกตนเอง เปลี่ยนเฟซบุ๊กตามไปเจอก็ไม่สามารถเจรจาได้อีก ซ้ำเอาไปให้เพื่อนบ้านดูว่าตนถูกหลอก ยังถูกหาว่าบ้าอีกด้วย
หลอกขายฟันปลอม

            ตนจึงไปร้องเรียนที่ สคบ. รวมทั้งศูนย์ดำรงธรรมระยอง แต่ก็ไม่มีการดำเนินการให้ จึงติดต่อไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้คำตอบมาว่า ให้หาคนเข้าใจเรื่องภาษาอังกฤษติดต่อมา และตนก็ยังได้ถ่ายวิดีโอไปเตือนว่าอย่าสั่งซื้อเพราะจะถูกหลอก แต่สุดท้ายเฟซบุ๊กที่ขายของก็ยังสามารถโฆษณาได้ทุกวันไม่มีใครทำอะไรได้

หลอกขายฟันปลอม



ภาพและข้อมูลจาก นสพ.ใต้สันติสุข, เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน, WorkpointNews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลอกกันได้.. ป้าสั่งซื้อฟันปลอมทางเฟซบุ๊ก ดันได้ของปลอมใส่ฟันไม่เข้า อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:38:13 40,675 อ่าน
TOP