x close

อินเดียอ่วมหนัก พายุฝุ่นถล่มรุนแรงทางตอนเหนือ ชาวเมืองตายนับร้อย

พายุถล่มอินเดีย
​ภาพจาก CHANDAN KHANNA / AFP

          อินเดียเผชิญเหตุภัยพิบัติครั้งรุนแรง พายุฝุ่นถล่มรุนแรงหนักทางตอนเหนือของประเทศ ล่าสุดมีรายงานยอดผู้เสียชีวิต 110 ราย ส่วนใหญ่นอนหลับไม่รู้เรื่องอยู่ภายในบ้าน ผู้บาดเจ็บมีมากกว่าหลายร้อยชีวิต

          วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า เหตุพายุฝุ่นและพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มอย่างรุนแรงในพื้นที่ทางตอนเหนือ ของประเทศอินเดีย ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่งผลให้ประชานชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก บ้านเรือนถูกพายุพัดพังเสียหาย ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น เสาไฟฟ้าโค่นล้มกว่า 8,000 ต้น ไฟฟ้าและน้ำประปาถูกตัดขาด
พายุถล่มอินเดีย
​ภาพจาก AFP

          ล่าสุดมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 110 ราย และบาดเจ็บอีกกว่าหลายร้อยราย โดยผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่อาศัยนอนหลับอยู่ภายในบ้านในช่วงกลางดึก ด้วยพายุฝุ่นที่มีกำลังรุนแรงพัดถล่ม เป็นเหตุให้ผนังและหลังคาพังถล่มลงมาทับผู้พักอาศัยจนถึงแก่ชีวิต และส่วนหนึ่งติดอยู่ใต้ซากอาคาร

          โดยรายงานเผยว่า ในรัฐราชสถาน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 35 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 200 ราย ขณะที่รัฐอุตตรประเทศ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 73 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองอัคระ และรัฐอุตตราขัณฑ์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

          ด้านนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้ออกมาแถลงแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียชีวิตของประชาชนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความอาลัยต่อครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป และขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวในเร็ววัน ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

พายุถล่มอินเดีย
ภาพจาก AFP

          ด้านนักอุตุนิยมวิทยาของซีเอ็นเอ็น กล่าวว่า อินเดียกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของมรสุมฤดูร้อนประจำปี ลมพายุและพายุฝนเพิ่มกำลังความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในภูมิภาคนี้ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณดังกล่าวมีปริมาณฝนตกต่ำกว่าหลายปีในช่วงฤดูมรสุมฤดูร้อน จึงเป็นการเพิ่มโอกาสที่ฝุ่นและทรายจะถูกลมพายุรุนแรงพัด

https://twitter.com/cnni/status/992035616572534784


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียอ่วมหนัก พายุฝุ่นถล่มรุนแรงทางตอนเหนือ ชาวเมืองตายนับร้อย โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:13:45 2,938 อ่าน
TOP