x close

รพ. ดัง ยื่น 4 แสน ของดให้ข่าวครอบครัวเหยื่อ ปมห้องฉุกเฉินปิดทำเด็กตาย


ลูกท้องเสียหนัก

         แม่สุดช้ำ ลูกท้องเสียหนัก เร่งพาไปรักษา เจอ รพ.ดัง จ.สระแก้ว กลับถูกแจ้งห้องฉุกเฉินปิด รอถึงเช้าเด็กทนไม่ไหวดับอนาถ ด้านผู้บริหาร แจงเป็นการเข้าใจผิด พร้อมเสนอ 4 แสนบาท วอนอย่าแจ้งความ

         จากกรณีเฟซบุ๊ก Marut Khunmee ออกมาโพสต์โจมตีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว อ้างว่า ทำหลานชายวัยขวบเศษ เสียชีวิตเนื่องจากห้องฉุกเฉินปิดทำการ เด็กต้องทรมานต้องรอหลายชั่วโมง สุดท้ายเด็กตาเหลือกช่วยไม่ทันเสียชีวิตในที่สุด
ห้องฉุกเฉินปิดทำเด็กตาย  

         ล่าสุด (5 พฤษภาคม 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง น.ส.สุพรรศา อายุ 30 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิต เผยว่า 2 วันก่อนลูกชายเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และมีไข้สูง ตนกับสามีจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว แพทย์ได้สอบถามอาการและให้ยาหยุดถ่าย ยาลดไข้ แต่ตนอยากให้ลูกแอดมิท นอนดูอาการ เพราะตัวสั่นตลอดเวลา ซึ่งแพทย์บอกว่า เด็กยังไม่ถึงขั้นช็อกให้กลับบ้านได้

         กระทั่งกลางดึกลูกตนอาการทรุด ตนพยายามเช็ดตัวลูกแต่ไม่ดีขึ้น จนช่วงเช้ามืดจึงรีบกลับไปที่โรงพยาบาลแห่งนี้  แต่กลับเจอเจ้าหน้าที่เวรเปล แจ้งว่าแผนกฉุกเฉินปิดทำการ ตนต้องอุ้มลูกวิ่งไปอีกอาคาร และเฝ้ารอโดยไม่ได้รับการรักษาใด ๆ รุ่งเช้าเริ่มมีคนป่วยรายอื่น ๆ มา ตนจึงได้เข้าห้องฉุกเฉิน ตอนนั้นลูกตาเหลือกแล้ว แพทย์ถามเด็กอาการหนักขนาดนี้ ทำไมเพิ่งพามารักษา และสุดท้ายเด็กก็เสียชีวิต

         ต่อมา คณะผู้บริหารโรงพยาบาลได้เรียกตนเข้าพบ พร้อมชี้แจ้งว่า ความจริงแล้วแผนกฉุกเฉินเปิด ไม่ได้ปิดแต่อย่างใด เป็นความเข้าใจผิดของเวรเปลเพราะเพิ่งมาทำงานใหม่ ซึ่งทางโรงพยาบาลจะอบรมพนักงานคนนี้ต่อไป

         ทั้งนี้ ทางคณะผู้บริหารได้เจรจาไกล่เกลี่ยกับตน ขอไม่ให้ตนเปิดเผยข้อมูลให้เป็นข่าว และไม่อยากให้แจ้งความ พร้อมเสนอเรื่องการเยียวยาเบื้องต้น 400,000 บาท ตามสิทธิ์บัตรทองที่เด็กมี ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการ 2 เดือน

ห้องฉุกเฉินปิดทำเด็กตาย

         ด้านศพลูกชาย ตนตั้งใจตั้งสวดศพ 3 วัน จากนั้นจะประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป อย่างไรก็ตามในวันนี้ (5 พฤษภาคม) ทางโรงพยาบาล ได้เชิญตนและญาติ ๆ มาร่วมรับฟังแถลงข่าว เพื่อชี้เแจงข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อสื่อมวลชนอีกด้วย


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Marut Khunmee, 77kaoded.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. ดัง ยื่น 4 แสน ของดให้ข่าวครอบครัวเหยื่อ ปมห้องฉุกเฉินปิดทำเด็กตาย อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:21:13 18,119 อ่าน
TOP