x close

รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แถลงเสียใจเหตุการณ์เด็ก 1 ขวบเสียชีวิต ปมห้องฉุกเฉินปิด



        รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แถลงเสียใจเหตุการณ์เด็ก 1 ขวบเสียชีวิต ปมห้องฉุกเฉินปิด พร้อมยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

        เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และ นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีที่ นายพรชัย ทัดละมัย อายุ 33 ปี และนางสุพรรษา สีชมพู อายุ 30 ปี พ่อและแม่ของ ด.ญ.ญานิศา ทัดละมัย หรือ น้องกวาง อายุ 1 ขวบ ร้องเรียนว่า นำตัวลูกสาวมารักษาที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลา 05.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับรักษา อ้างว่าแผนกฉุกเฉินปิดทำการแล้ว จนสุดท้ายลูกสาวเสียชีวิต
        โดย นพ.ภูวดล กล่าวว่า คนไข้รายนี้มารดาพามาตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ด้วยอาการไข้สูง หนาวสั่น อาเจียน และถ่ายท้อง ทางแพทย์วินิจฉัยว่า ลำไส้อักเสบ รักษาโดยการให้ยาลดไข้ ยาแก้อาเจียนและเกลือแร่ไปรับประทาน เช็ดตัวลดไข้จนอาการดีขึ้น และกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

        ต่อมา วันที่ 4 พฤษภาคม เวลาประมาณ 06.10 น. มารดาได้พาเด็กมาที่ห้องฉุกเฉิน พบพนักงานที่ห้องฉุกเฉิน ได้พูดคุยกับมารดาทำให้เข้าใจว่า ห้องฉุกเฉินปิดทำการ เปิดบริการอีกครั้งตอน 07.00 น. ดังนั้นมารดาจึงได้อุ้มเด็กไปรับบริการที่ตึกผู้ป่วยนอก กระทั่งเวลา 07.02 น. อาการเด็กไม่ดีขึ้น มารดาจึงอุ้มกลับมาตรวจที่ห้องฉุกเฉิน พบว่า เด็กตัวเขียว ชีพจรเบา ตัวลาย มีภาวะขาดน้ำ แพทย์จึงช่วยด้วยการให้น้ำเกลือและยาปฏิชีวนะ ใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งหลังใส่ท่อ หัวใจเด็กหยุดเต้น ต้องช่วยฟื้นคืนชีพมาเป็นช่วง ๆ ทั้งหมด 3 ครั้ง และเสียชีวิตเวลา 09.35 น.

        ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โรงพยาบาลรู้สึกเสียใจอย่างมากและน้อมรับความผิดพลาด จะนำไปแก้ไขให้เกิดการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกับขออภัยที่การสื่อสารหรือระบบของโรงพยาบาลยังไม่ดีพอ รวมถึงการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จริง ๆ แล้วห้องฉุกเฉินไม่ได้ปิด ผู้ป่วยฉุกเฉินมา สามารถเข้าห้องได้เลย


        ด้าน นพ.อภิรัต กล่าวว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว จะดำเนินการสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดจะลงโทษตามระเบียบราชการ





ลูกท้องเสียหนัก


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แถลงเสียใจเหตุการณ์เด็ก 1 ขวบเสียชีวิต ปมห้องฉุกเฉินปิด อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:37:40 20,063 อ่าน
TOP