x close

ศาลแจงดราม่า ประกัน "ติ๊งค์" ถูกกว่า "ยู่ยี่" หลังโซเชียลเทียบความแตกต่าง

ศาลแจงดราม่า ประกัน ติ๊งค์ ถูกกว่า ยู่ยี่

          โฆษกศาลยุติธรรม แจงดราม่า ! ทำไมให้ประกัน "ติ๊งค์" ถูกกว่า "ยู่ยี่" พร้อมอธิบายคดีเป็นคนละฐานความผิด

          จากกรณีที่ นายพันธิตร มหาเปารยะ หรือ ติ๊งค์ อายุ 27 ปี ลูกเลี้ยงของ นายกรณ์ จาติกวณิช ถูกจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง หลังพบมีโคเคนและอุปกรณ์การเสพ ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 10,000 บาท จนกระทั่งมีชาวโซเชียลหลายราย ได้นำคดีนี้มาเทียบกับคดีของ ยู่ยี่ อลิสา อดีตนางแบบดัง ที่โดนจับคาสนามบินดอนเมือง เมื่อปี 2555 เหตุซุกโคเคนในกระเป๋าเดินทาง จากเวียดนามเข้าไทย และถูกสั่งจำคุก 15 ปี ปรับ 1.5 ล้านบาท พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงกระบวนการยุติธรรมของไทย
          โดยเพจดัง Drama-addict ได้ออกมาโพสต์เตือนสติชาวโซเชียลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทั้ง 2 คดี เป็นคนละประเด็น อย่าโยงมั่วนั้น (อ่านเพิ่มเติม : เพจดังดึงสติคนโยงคดี ยู่ยี่-ลูกเลี้ยงกรณ์ ไม่ใช่ 2 มาตรฐาน แต่คนละข้อหา !)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 พฤษภาคม 2561) นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า คดีของยู่ยี่นั้นในระหว่างชั้นฝากขังศาลอาญา ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวยู่ยี่ ในวงเงิน 1 หมื่นเช่นกัน แต่ภายหลังอัยการได้ฟ้องยู่ยี่ ฐานนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งมีอัตราโทษสูง ทำให้ยู่ยี่ต้องถูกจำคุก 15 ปี ปรับ 1.5 ล้านบาท


          ส่วนที่มีผู้นำกรณีของนายพันธิตร มาเทียบกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่แสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว ที่ศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 100,000 บาทนั้น ทั้งสองคดีนี้ก็มีความแตกต่างเช่นกัน เพราะความผิดของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ซึ่งเป็นความผิดต่อความมั่นคง และมีอัตราโทษสูง การปล่อยตัวชั่วคราวจึงต้องใช้วงเงินประกันสูงตามไปด้วย

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลแจงดราม่า ประกัน "ติ๊งค์" ถูกกว่า "ยู่ยี่" หลังโซเชียลเทียบความแตกต่าง อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:17:36 28,153 อ่าน
TOP