x close

หลักฐานชัด กลเม็ด จนท. ศูนย์ไร้ที่พึ่งฯ ถึงขั้นทาบกระจก ปลอมลายเซ็นชาวบ้าน !

ข้าราชการโกงเงินคนจน



          เพจดังแฉ ขบวนการโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง ปลอมแปลงลายเซ็นชาวบ้าน เอากระดาษแนบกับกระจก ทำมาจนเชี่ยวชาญ แถมยังสอนคนอื่นให้ช่วยกันทำ !

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์อัปเดตเรื่องราวการเปิดโปงข้าราชการทุจริต โกงเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งและผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทางเพจได้ติดตามสืบเรื่องนี้เรื่องใกล้ชิด พร้อมกับโพสต์ภาพแฉวิธีการปลอมลายเซ็น ซึ่งใช้วิธีง่าย ๆ นั่นก็คือ การทาบเอกสารกับกระจก
          ภาพนี้ถูกถ่ายโดย น้องแบม ปณิดา ยศปัญญา หนึ่งในนักศึกษาฝึกงานที่ออกมาเปิดโปงการทุจริตของข้าราชการในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น โดยได้ถ่ายภาพนี้เอาไว้เมื่อวันที่ 1 กันยายน ปีที่แล้ว บุคคลในภาพคือลูกจ้างชั่วคราวรายหนึ่งซึ่งรับผิดชอบงานเอกสาร ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้าน และสอนการกรอกข้อมูล
          โดยวิธีการปลอมแปลงลายเซ็นที่บุคคลนี้ทำก็คือ นำเอกสารต่าง ๆ ที่มีลายเซ็นของชาวบ้าน หรือผู้ยากไร้ไปวางทาบกับกระจก เอากระดาษอีกแผ่นวางทับไว้อีกที แสงจากข้างนอกทำให้มองเห็นลายเซ็น สามารถลอกลายทับลงไปได้ และใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้แล้ว บุคคลผู้นี้ยังได้สอนวิธีการปลอมแปลงดังกล่าว ให้คนอื่น ๆ ช่วยกันทำอีกด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลักฐานชัด กลเม็ด จนท. ศูนย์ไร้ที่พึ่งฯ ถึงขั้นทาบกระจก ปลอมลายเซ็นชาวบ้าน ! อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:54:44 29,002 อ่าน
TOP