x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สุวพันธ์ุ สรุปปมบ้านพักตุลาการ ยังไม่รื้อแต่ไม่ให้อยู่ จ่อคืนให้กรมธนารักษ์ฟื้นฟู

| 8,949 อ่าน

 

          รัฐบาลถอยแล้ว ! รมต. สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ แถลงผลเจรจาบ้านพักตุลาการ หรือบ้านป่าแหว่งที่ดอยสุเทพ เบื้องต้นยังไม่รื้อ แต่ไม่ให้มีผู้อาศัย พร้อมเตรียมคืนให้กรมธนารักษ์ดังเดิม และตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูสภาพป่าร่วมกัน 27 พ.ค. นี้

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า นายสุวพันธ์ุ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และแกนนำเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ที่ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เกี่ยวกับประเด็นปัญหาบ้านพักตุลาการ ที่เหลื่อมล้ำพื้นที่ป่าดอยสุเทพ

 

          โดยผลการประชุมมีมติคืนพื้นที่ป่าบนดอยที่ก่อสร้างบ้านพักตุลาการให้กับราชพัสดุ ประกอบด้วยอาคารชุด 9 หลัง และบ้านพักตุลาการ 45 หลัง เพราะเขตเชื่อมพื้นที่ป่า คืนให้กรมธนารักษ์ดังเดิม ไม่ให้มีผู้อาศัย แต่ยังไม่รื้อออกตอนนี้ เนื่องจากติดสัญญาการก่อสร้าง

          ส่วนอาคารอีก 3 หลัง ให้ใช้ประโยชน์ได้ เพราะอยู่เชิงดอย ซึ่งหลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อกำหนดแนวทางฟื้นฟูป่าร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai, brighttv

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวพันธ์ุ สรุปปมบ้านพักตุลาการ ยังไม่รื้อแต่ไม่ให้อยู่ จ่อคืนให้กรมธนารักษ์ฟื้นฟู อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:53 8,949 อ่าน
TOP