x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีระทึก ! น้ำท่วมเมืองหลวงตุรกี รถเป็นร้อยคัน ถูกน้ำพัดหาย !

| 10,505 อ่าน

          เปิดคลิประทึก น้ำท่วมเฉียบพลันในกรุงอังการา เมืองหลวงตุรกี ถนนกลายสภาพเป็นแม่น้ำ รถยนต์ถูกน้ำพัดกระเด็น  ด้านผู้นำท้องถิ่นเผย ไม่เคยเจอภัยพิบัติหนักแบบนี้มาก่อน 

         
วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่เมื่อวาน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลันในย่านมามัก กรุงอังการา เมืองหลวงของประเทศตุรกี โดยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์สุดระทึก บนท้องถนนมีน้ำท่วมสูง กระแสน้ำเชี่ยวกรากรุนแรงมาก และมีรถยนต์หลายคันถูกกระแสน้ำพัดไหลไปไกล สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก 

          มุสตาฟา ตูนา นายกเทศมนตรีกรุงอังการา เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เลวร้ายมาก และเขาไม่เคยพบเจอน้ำท่วมรุนแรงขนาดนี้มาก่อน ด้านองค์การกาชาของตุรกี เผยว่า ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่กาชาดและอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและแจกจ่ายอาหารให้เหล่าผู้ประสบภัย

          ทางด้าน จูลิเด ซาริเยโรกลู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสวัสดิการสังคมของตุรกี กล่าวว่า มีรถยนต์เสียหายจากเหตุน้ำท่วมดังกล่าวกว่า 160 คัน ร้านค้า บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ได้รับผลกระทบถึง 25 แห่ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 4 ราย และยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่ ตอนนี้รัฐบาลกำลังเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! น้ำท่วมเมืองหลวงตุรกี รถเป็นร้อยคัน ถูกน้ำพัดหาย ! อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:43 10,505 อ่าน
TOP