x close

รัฐบาลไม่กังวล คนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุม 22 พ.ค. วอนเคารพกฎหมาย


          โฆษกรัฐบาล ไม่กังวลกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมใหญ่ วอนให้เคารพกฎหมาย ชี้้การเลือกตั้งจะเกิดขึ้น ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2562

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 รายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พฤษภาคม (ครบรอบ 4 ปี คสช.) เรียกร้องให้ คสช. ลาออก และจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ว่า รัฐบาลไม่ได้วิตกกังวลอะไร มองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นของคนกลุ่มหนึ่ง แต่รัฐบาลอยากฝากเตือนให้การแสดงความคิดเห็นอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย


          พล.ท. สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้ที่รัฐบาลทำอยู่ ไม่ใช่เพราะเดินหน้าเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งหรืออย่างไร แต่การที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้นั้น ต้องมีกรอบระยะเวลาของตัวกฎหมายที่ได้เขียนเอาไว้ เมื่อคำนวณตามกรอบระยะเวลาแล้ว การเลือกตั้งจะเกิดไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 แน่นอน

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ไม่ได้วางแผนในการเรียกแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้ามาพูดคุย เพราะทุกวันนี้รัฐบาลมีงานที่จะต้องทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปฏิรูป เรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ ถ้าวันนี้เรามีการเลือกตั้ง แต่ทุกคนยังไม่เคารพกฎหมาย ก็จะป่วยการเปล่า ๆ ที่จะบอกใครว่าเรามีประชาธิปไตย


          ขณะที่ พล.ต. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. เผยภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวานนี้ ว่า เรียบร้อยดี ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ไหน ส่วนคำปราศรัยบนเวทีจะมีเนื้อหาที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ฝ่ายกฎหมายของ คสช. ติดตามดูอยู่เป็นรายคน ส่วนที่แกนนำระบุว่า จะไปชุมนุมใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 22 พฤษภาคมนั้น ก็ต้องติดตามสถานการณ์ องค์ประกอบ เพื่อนำมาประเมินเตรียมมาตรการรองรับต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลไม่กังวล คนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุม 22 พ.ค. วอนเคารพกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:01:09 2,370 อ่าน
TOP