x close

โครงการวิ่งฯ ถอนตัวหนุน พลาม พรมจำปา หลังอีกฝ่ายใช้บัญชีตัวเองรับบริจาคเงิน


          โครงการวิ่งเพื่อสันติภาพฯ ร่อนจดหมาย ยกเลิกกิจกรรม เหตุ พลาม พรมจำปา เปลี่ยนมาใช้บัญชีตัวเองรับบริจาค ระบุอ้างชื่อคน-หน่วยงาน หาประโยชน์

          จากกรณีที่ ดาบตำรวจ พลาม พรมจำปา หรือ ครูพลาม ได้วิ่งในโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว วิ่งแม่สาย-เบตง เพื่อชายแดนใต้ นักรบเพื่อนักรบ โดยสวมใส่รองเท้าคอมแบตและคล้องโซ่ตรวน น้ำหนักรวมกว่า 7 กิโลกรัม โดยนำเงินช่วยเหลือโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และกิจกรรมสาธารณกุศลอื่น ๆ แต่ต่อมาได้ถูก เพจ Social Hunter V.ss  ออกมาแฉว่า ได้มีการเปลี่ยนบัญชีบริจาค จากชื่อมูลนิธิ ลือชาพะเยา กับชื่อโครงการ กลายมาเป็น พลาม พรมจำปา ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่ามีเจตนาอื่นแอบแฝงหรือไม่นั้น 


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยภาพจดหมายของ โครงการวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว นักรบเพื่อนักรบ แม่สาย-เบตง โดยมีใจความสำคัญว่า ทางคณะกรรมการ ขอยกเลิกโครงการฯ เนื่องด้วยผู้วิ่งไม่ได้ปฏิบัติตามมติของคณะกรรรมการ เช่น มีการเปลี่ยนบัญชีรับเงินบริจาคโดยพลการซึ่งไม่ใช่บัญชีของสาธารณกุศล และมีการเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง รวมทั้งแอบอ้างหน่วยงานราชการ หรือบุคคลบางกลุ่มเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัว เป็นต้น












          ขณะเดียวกัน ดาบตำรวจ พลาม ได้ชี้แจงในคลิปประชุมครั้งสุดท้าย  ว่าที่ตนใช้ชื่อบัญชีของตนเองเพราะไม่อยากมีปัญหากับทางมูลนิธิหลังวิ่งเสร็จในเรื่องของเส้นทาง ซึ่งเรื่องนี้ตนยอมรับในกระแสโจมตี แต่ยืนยันว่าบัญชีนี้จะสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด และตนไม่ใช่คนดูแลแต่เป็นลูกศิษย์

https://www.youtube.com/embed/cSxDetwkss0?feature=oembed



ภาพและข้อมูลจาก Mapping Divition สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, Plamprom Promjumpa

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โครงการวิ่งฯ ถอนตัวหนุน พลาม พรมจำปา หลังอีกฝ่ายใช้บัญชีตัวเองรับบริจาคเงิน อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:27:10 72,241 อ่าน
TOP