x close

เปรมชัย พร้อมภรรยา ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้าง - เบื้องต้นปฏิเสธ

เปรมชัย พร้อมภรรยา ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้าง

เปรมชัย พร้อมภรรยา ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้าง

           เปรมชัย พร้อมภรรยา และคนใกล้ชิด ขึ้นศาลอาญา คดีครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา 2 คู่ โดยผิดกฎหมาย พร้อมต่อสู้คดี - ศาลนัดตรวจหลักฐาน 25 มิ.ย. 2561
 
           วันนี้ (7 พฤษภาคม 2561) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และนางคณิตดา กรรณสูต ภรรยา รวมถึงนางสาววันดี สมภูมิ ผู้ต้องหาคดีครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา ภายหลังได้รับการประกันตัวด้วยวงเงินคนละ 3 แสนบาท พร้อมขึ้นให้การต่อศาลตามนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
เปรมชัย พร้อมภรรยา ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้าง

           สำหรับงาช้างดังกล่าวถูกยึดได้จากภายในบ้านพักของนายเปรมชัย ภายในซอยศูนย์วิจัย โดยมีนางคณิตดา เป็นผู้นำไปจดทะเบียนต่อกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีนางวันดี เป็นผู้รับรองงาช้างในเอกสารที่ยื่นจดทะเบียนว่าเป็นงาช้างไทย ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นงาช้างแอฟริกา แต่กรมอุทยานฯ ก็ยังไม่ได้ออกใบอนุญาตให้ ทำให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งข้อหานายเปรมชัย ภรรยา และนางวันดี ฐานครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต

           เบื้องต้นในคดีนี้ นายเปรมชัย กับพวก ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนในชั้นศาลนั้นอยู่ระหว่างสอบคำให้การ โดยศาลได้นัดตรวจหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน วันที่ 25 มิถุนายน 2561 เวลา 13.30 น.

https://twitter.com/ThaiPBS/status/993350815589974016


ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Policenews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรมชัย พร้อมภรรยา ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้าง - เบื้องต้นปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:26:34 4,748 อ่าน
TOP