x close

น้องแบม มือแฉข้าราชการโกงเงิน เปิดใจ...เป็นหนึ่งในเหยื่อเมจิก สกิน

น้องแบม ปณิดา

          น้องแบม ปณิดา ผู้เสียหายจากบริษัท เมจิก สกิน จำกัด เผยจำนำทอง-ยืมเงินแม่ลงทุนธุรกิจ หวังมีรายได้แบ่งเบาภาระครอบครัว ก่อนเงินสูญ 50,000 บาท

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก 77ข่าวเด็ด ได้มีการรายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นักศึกษาที่ออกมาตีแผ่เรื่องราวข่าวฉาวข้าราชการโกงเงินคนจน ซึ่งเจ้าตัวตกเป็นอีกหนึ่งผู้เสียหายของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด บริษัทผู้ผลิตสินค้าผิดกฎหมาย โดยเจ้าตัวเผยว่า ได้รู้จักบริษัทดังกล่าวและเข้าร่วมลงทุนจากคำแนะนำของคนรู้จักกับ ส้ม ตรีชฎา ซึ่งตอนนั้นกำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เซรั่มรักแร้ ตนเองก็สนใจ เพราะต้องการที่จะหารายได้เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว และเมื่อได้ตรวจสอบและศึกษารูปแบบธุรกิจก็เป็นรูปแบบที่ค่อนข้างดี คนมาก่อนได้เลื่อนตำแหน่งก่อน รวยก่อน
น้องแบม ปณิดา

          น้องแบม เผยต่อว่า เมื่อตัดสินใจร่วมทำธุรกิจ ล็อตแรกลงทุนไป 29,000 บาท โดยนำทองที่ตนสะสมไว้และยืมเงินแม่ส่วนหนึ่งมาลงทุนครั้งนี้ ตนรอสินค้านานเป็นเดือนกว่าจะส่งของมา ตอนนั้นก็ยังโอเคที่ล็อตแรกก็มีตัวแทนเพิ่มรายวัน วันละ 5-6 คน ยิ่งตัวแทนเยอะ ตนก็ได้เลื่อนตำแหน่งเร็ว ล็อตที่ 2 ลงทุนไปกว่า 1 แสนบาท ล็อตที่ 3 ลงทุนไป 3 แสนกว่าบาท ซึ่งทั้ง 2 ครั้งนี้เป็นเงินของตนส่วนหนึ่ง และเงินของลูกทีมส่วนหนึ่ง ตลอดระยะเวลาที่ขายของนั้น ได้กำไรน้อยเดือนละแค่ไม่กี่พัน พอสินค้าเริ่มได้ช้า ลูกทีมก็เริ่มทยอยออกไปขายสินค้าตัวอื่นที่เงินไม่ไปจม เร่งให้โอนเงินเร็ว แต่สินค้าได้ช้า

          จนมาล็อตที่ 4 ล็อตสุดท้ายก่อนที่บริษัทจะถูกจับกุม ตนจึงตัดสินใจลงทุนไปแค่ 1 แสนกว่าบาท หรือประมาณ 7,000 ซอง ก็ยังคงมีการเลื่อนไปเรื่อย ๆ ของได้ช้า พอได้ของก็ยังไม่ทันขายหมด ก็เป็นข่าวบริษัทถูกจับ ลูกทีมก็ส่งของคืน เพราะขายไม่ได้

น้องแบม ปณิดา

          ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ตนขายนั้น ยอมรับว่าใช้จริง แต่ใช้ได้ไม่กี่ครั้ง เพราะตนเป็นรายใหญ่ เมื่อได้ของมาก็ต้องส่งต่อให้ลูกทีมไปขาย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ขาย ก็ไม่ได้รับร้องเรียนจากลูกค้าว่าใช้สินค้าแล้วผิดปกติ หรือได้รับผลไม่ดี แต่ทีมอื่นก็เคยได้ยินมาบ้าง

          สำหรับสาเหตุที่เดินทางมาเพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนยังศูนย์บริการประชาชน สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการให้ทางบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เพราะนอกจากตนที่เสียหายไป 50,000 บาท ก็ยังมีลูกทีมที่เสียหายอีกจำนวนไม่น้อย

น้องแบม ปณิดา



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก 77ข่าวเด็ด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแบม มือแฉข้าราชการโกงเงิน เปิดใจ...เป็นหนึ่งในเหยื่อเมจิก สกิน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:24:48 15,675 อ่าน
TOP