x close

บิ๊กตู่ เยือนสนามแข่งบุรีรัมย์ โชว์มาดนักซิ่ง ขี่บิ๊กไบค์ลงทดสอบ




           พล.อ. ประยุทธ์ ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่น FJ-09 ลงทดสอบสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยตัวเอง

           วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ 77kaoded รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเยี่ยมชมห้องควบคุมการแข่งขัน  (Racing Control Room) ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งรถที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติว่าเป็นสนามแข่งรถระดับมาตรฐาน FIA Grade 1 ใช้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (ฟอร์มูล่า วัน) และได้รับการรับรองจากสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ว่าเป็นสนามแข่งรถระดับมาตรฐาน FIM Grade A ใช้จัดแข่งขันโมโตจีพีได้

           โดย พล.อ. ประยุทธ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น FJ-09 ลงสนามด้วยตัวเอง เพื่อทำการทดสอบสภาพสนาม โดยระยะทางประมาณ 9.11 กิโลเมตร หรือ 2 รอบสนาม


           ทั้งนี้พื้นที่โดยรวมของสนามประมาณ 700 กว่าไร่ มีทั้งหมด 12 โค้ง ปริมาณความจุที่สนามรองรับได้คือ 50,000 คน โดยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานส่วนใหญ่เป็นคนท้องถิ่น ซึ่งได้ถูกส่งไปฝึกอบรมยังสนามต่างประเทศเพื่อพัฒนาทักษะตามมาตรฐานสากลให้มีความเชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะด้าน ซึ่งประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 และจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน







ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เยือนสนามแข่งบุรีรัมย์ โชว์มาดนักซิ่ง ขี่บิ๊กไบค์ลงทดสอบ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:33:35 23,159 อ่าน
TOP