x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ก 8 ขวบ โดนพ่อเลี้ยงติดยา จับขัง-ซ้อมน่วม เผยชีวิตเหมือนตกนรก

| 8,049 อ่าน


เปิดคดีสลด เด็กชาย 8 ขวบ ถูกแม่และพ่อเลี้ยงติดยา จับขังในตู้คอนเทนเนอร์ โดนทุบตีสารพัด แถมไม่ได้กินข้าว รายงานเผย ตำรวจช่วยเหลือมาได้ แต่ทุกวันนี้ยังคงฝันร้าย

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตชนบทห่างไกลของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย หลังได้รับข้อมูลว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาแบบผิดกฎหมาย โดยในตัวบ้านมีประตูต่อลงไปในห้องใต้ดิน ซึ่งภายในดัดแปลงเป็นโรงปลูกกัญชาครบวงจร โดยมีทั้งระบบระบายอากาศ ระบบไฟฟ้าให้ความอบอุ่น สายยางให้น้ำ ส่วนกัญชามีทั้งหมด 225 ต้น

นอกจากนี้แล้ว บริเวณรอบ ๆ บ้านมีตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสินค้าเก่า ๆ อยู่หลายตู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นไปทีละตู้ และเมื่อพวกเขาเปิดประตูตู้สุดท้าย ก็พบสิ่งที่เลวร้ายกว่าการลักลอบปลูกกัญชาหลายเท่า...  

โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ระบุว่า ตู้คอนเทนเนอร์เก่าดังกล่าวมีขนาด 2.4 x 2 ตารางเมตร ภายในมืดทึบ ไม่มีระบบระบายอากาศ มีโต๊ะตัวเล็ก ๆ ตัวหนึ่ง กระป๋องสีหลายกระป๋อง และที่นอนสกปรก 1 ลูก บนที่นอนนั้นมีเด็กชาย วัย 8 ขวบ กำลังนั่งอยู่ สภาพของเขาเลวร้ายมาก เนื้อตัวสปกปรกและผอมซูบ บนผิวหนังเต็มไปด้วยรอยบาดแผล ทั้งรอยฟกช้ำ แผลถลอก รอยไหม้ รอบ ๆ รอยเท้าของเขามีแผลบาดลึก คล้ายเกิดจากการถูกล่าม และคนที่ทำแบบนี้ คือ แม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงของเขา

นอกจากเด็กชายวัย 8 ขวบ คนนี้แล้ว แม่ของเขายังมีลูกอีก 3 คน อายุ 10 ขวบ, 3 ขวบ และ 1 ขวบครึ่ง รายงานระบุว่า แม่และพ่อเลี้ยงของเขาให้การดูแลต้นกัญชาของพวกเขาเป็นอย่างดี แต่กับเด็กชายคนนี้ เขาถูกปฏิบัติราวกับไม่ใช่มนุษย์ โดยเด็กชายไม่ได้ไปโรงเรียนมา 2 เดือนแล้ว เขามักจะถูกจับไปขังเอาไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปไหน และไม่ได้ออกไปเข้าห้องน้ำ เขาจะถูกขังอยู่ในนั้นครั้งละหลายวันโดยไม่มีอาหาร มีเพียงน้ำดื่มจำนวนน้อยนิดเอาไว้ประทังความกระหายเท่านั้น

ถ้าเด็กชายขัดขืน หรือฉี่รดที่นอน เขาก็จะถูกพ่อเลี้ยงทุบตีสารพัด รวมทั้งโดนจับหัวกระแทกผนังตู้ซ้ำ ๆ หลายครั้ง ซึ่งหลังจากถูกจับกุม พ่อเลี้ยงของเด็กชายอ้างว่า สาเหตุที่เขาทำแบบนั้น เป็นเพราะเด็กชายดื้อรั้น ไม่เชื่อฟัง และทำตัวไม่ดีกับเด็กคนอื่น ๆ เขาจึงจำเป็นต้องลงโทษให้หลาบจำ

ด้านเด็กชาย 8 ขวบ เขาได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและตอนนี้เขาก็มีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว เขาได้เขียนจดหมายบอกเล่าถึงประสบการณ์เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้วว่า ตอนที่ถูกขังอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ มันเลวร้ายมาก เขารู้สึกว่าตัวเองไม่ต่างอะไรกับสัตว์ และคิดว่าเขาคงต้องทรมานแบบนั้นไปตลอดชีวิต มันเศร้า เดียวดาย และเจ็บปวดมาก ทุกวันนี้ถึงแม้ว่าจะผ่านมาแล้ว แต่ความกลัวในช่วงเวลาเหล่านั้นยังคงตามมาหลอกหลอนเขาอยู่

ทั้งนี้ชายหนุ่มวัย 30 ปี ผู้เป็นพ่อเลี้ยง โดนโทษจำคุก 6 ปีครึ่ง และไม่ได้รับสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์จนกว่าจะรับโทษ 4 ปี ส่วนแม่ของเด็กชายโดนโทษจำคุก 3 ปี 5 เดือน และลุงของเด็กชาย ผู้สมรู้ร่วมคิด ก็ถูกลงโทษเช่นกัน โดยได้รับโทษจำคุก 2 ปี 3 เดือน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 8 ขวบ โดนพ่อเลี้ยงติดยา จับขัง-ซ้อมน่วม เผยชีวิตเหมือนตกนรก อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:43 8,049 อ่าน
TOP