x close

บิ๊กตู่ นุ่งโสร่งเยี่ยมชุมชนโบราณ จ.บุรีรัมย์ แวะชิมขนมตดหมา โชว์รำตรด-กันตรึม


 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมชุมชน-ตลาดโบราณ กลิ่นอายเขมรที่ จ.บุรีรัมย์ ชิมขนมตดหมา ร่วมทอผ้าไหม พร้อมรำตรด-กันตรึม กับชาวบ้าน

          วันที่ 8 เมษายน 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชน Homestay หมู่บ้านท่องเที่ยววัฒนธรรม ซึ่งเป็นชุมชนเขมร และมีการจัดการด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของบุรีรัมย์
          พล.อ. ประยุทธ์ ได้นั่งรถอีแต๊กเข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมฐานการเรียนรู้ ทั้งการนำผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวแก่มาประยุกต์ดัดแปลง การจักสานของ บุ้งกี๋ สุ่ม และข้อง และการทำกระดิ่งโบราณที่เป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะเยี่ยมตลาดเซราะสนูลกราว ตลาดโบราณที่ชาวบ้านได้นำผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารพื้นบ้านมาวางจำหน่าย และแวะชิม ขนมตดหมา หรือที่เรียกว่า "เวือระพอม" ขนมท้องถิ่นของชาวบุรีรัมย์ ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ และร่วมรำตรด รำกันตรึม ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการแสดงของภาคอีสานใต้ โดยเป็นประเพณีการต้อนรับแขกผู้มาเยือน

          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนแต่เมื่อได้มาพบรอยยิ้มของทุกคนที่นี่นายกรัฐมนตรีมีความสุขมาก พร้อมชื่นชมทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันในการอนุรักษ์ และพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง และเป็นการท่องเที่ยววิถีชุมชนที่สมบูรณ์แบบ และอยากให้ลูกหลานคนรุ่นหลังร่วมกันอนุรักษ์รักษาวัฒนธรรมและภูมิปัญญาเดิมของท้องถิ่นไว้ตลอดไป

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ นุ่งโสร่งเยี่ยมชุมชนโบราณ จ.บุรีรัมย์ แวะชิมขนมตดหมา โชว์รำตรด-กันตรึม อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:27:19 5,052 อ่าน
TOP