x close

วัฒนา พบอัยการส่งฟ้องคดีโกงบ้านเอื้ออาทร เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

วัฒนา เมืองสุข

            วัฒนา เมืองสุข พบอัยการปัดทุจริตบ้านเอื้ออาทร เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เตรียมหลักทรัพย์ 2 ล้านขอประกันตัว พร้อมสู้คดีให้ถึงที่สุด

            วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 นายวัฒนา เมืองสุข อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุดในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร เพื่อให้อัยการส่งฟ้องศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
            นายวัฒนา กล่าวว่า วันนี้ตนได้เตรียมเงินประกันมาเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลอีกครั้งว่า หลักทรัพย์ที่จะต้องใช้ในการประกัน อยู่ที่เท่าไหร่ ทั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่คดีดำเนินมาถึงขั้นนี้ แต่ก็กังวลใจเล็กน้อยเนื่องจากการต่อสู้ดังกล่าว อยู่ในกระบวนการที่มีอำนาจของระบอบเผด็จการเข้าแทรกแซง ซึ่งตนไม่เคยเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมมาตั้งแต่แรก จึงหวังว่าศาลน่าจะเป็นกระบวนการที่ยังสามารถพึ่งพาได้อยู่

            นายวัฒนา ระบุอีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าที่ถูกดำเนินคดีน่าจะมาจากการกลั่นแกล้งทางการเมือง ซึ่งตนจะไม่หนีและพร้อมต่อสู้ในทุกคดีที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน ยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับเงินผลประโยชน์จากโครงการบ้านเอื้ออาทร

            อย่างไรก็ตาม นายวัฒนา ยังกล่าวถึงการที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะนัดรวมตัวกันครั้งใหญ่ในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ ว่า ตนขอให้กำลังใจกลุ่มคนที่จะออกไปชุมนุม แต่ยืนยันว่าการชุมนุมดังกล่าวไม่ได้มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัฒนา พบอัยการส่งฟ้องคดีโกงบ้านเอื้ออาทร เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:36:54 2,902 อ่าน
TOP